Tin mới

Bé trai 44 ngày tuổi bị tím tái, tử vong sau khi tiêm vaccine phòng lao

Thứ tư, 12/11/2014, 21:04 (GMT+7)

Sau khi tiêm vaccine phòng lao, bé trai 44 ngày tuổi đã bị tím tái, sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi tiêm vaccine phòng lao, bé trai 44 ngày tuổi đã bị tím tái, sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trao đổi trên Vietnamplus, ông Hoàng Văn Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Bằng Phúc, cháu Phương Văn Liễu, 44 ngày tuổi, trú tại bản Khiếu, xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đã tử vong sau khi tiêm vaccine phòng lao.

Nguồn tin này cũng dẫn lời ông Hoàng Văn Linh - Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn cho biết cháu bé được tiêm thuốc phòng lao vào khoảng 9h ngày 10/11.

Bé trai 44 ngày tuổi bị tím tái, tử vong sau khi tiêm vaccine phòng lao (Ảnh minh họa)

Đến khoảng 4h ngày 11/11, cháu có biểu hiện tím, tái, gia đình đã đưa cháu đến bệnh xá xã Bằng Phúc, sau đó chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn nhưng cháu đã tử vong trên đường đi.

Ông Linh cho biết, đây là đợt tiêm vaccine phòng lao định kỳ, cả xã Bằng Phúc có 2 cháu tiêm cùng lọ thuốc và một cháu bị tử vong.

Hiện Sở Y tế Bắc Kạn giao Trung tâm Y tế dự phòng và Phòng nghiệp vụ y tế làm các xét nghiệm để có kết luận chính xác về nguyên nhân tử vong của bé Liễu.

Trước đó, sau khi tiêm chủng vắc xin BCG (phòng lao) khoảng 20 tiếng, một cháu bé ở xã Nga Trường, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa có nhiều dấu hiệu bất thường, bị suy hô hấp nặng. Gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Cụ thể, theo tường trình của gia đình anh Đậu Văn Hóa, ngày 8/11, chị Mai Thị Linh (SN 1988, vợ anh Hóa), ở xóm 4B, xã Nga Trường, đưa con là Đậu Ngọc P. (SN 25/10/2014) đến trạm y tế xã để thực hiện tiêm chủng vaccine BCG.

Sau khi tiêm xong, trong ngày hôm đó, bé P. bú ít hơn bình thường, đến đêm, thấy cháu nấc và vặn mình nhiều. Sau đó, bé P. có biểu hiện bệnh nặng, mặt và toàn thân bị tím tái. Chị Linh gọi điện báo cho trạm y tế xã Nga Trường.

Tại gia đình chị Linh, sau khi khám và phát hiện cháu Phú đã bị suy hô hấp nặng, chị Phan Thị Yến, nhân viên của trạm y tế xã Nga Trường, đã tiêm cho cháu Phú 0,3ml Vitamin B1, rồi cùng gia đình đưa cháu Phú đến Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Phú đã không qua khỏi.

Theo Nguyên Hà (tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news