Tin mới

Bé trai 5 tuổi bị bắt cóc ngay khi đang ngủ cùng bố mẹ trong nhà

Thứ sáu, 07/07/2017, 10:14 (GMT+7)

Một bé trai 5 tuổi đã bị bắt cóc ngay khi đang ngủ cạnh bố mẹ trong nhà mình. Vụ việc xảy ra hôm 28/6 vừa qua ở tỉnh Song Liêu, Cát Lâm Trung Quốc.

Một bé trai 5 tuổi đã bị bắt cóc ngay khi đang ngủ cạnh bố mẹ trong nhà mình. Vụ việc xảy ra hôm 28/6 vừa qua ở tỉnh Song Liêu, Cát Lâm Trung Quốc.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, khoảng 2h40 sáng hôm đó, khi anh Vương và vợ đang ngủ thì vợ anh đột ngột tỉnh giấc và phát hiện cậu con trai 5 tuổi đã biến mất. Vợ chồng đã kiếm con khắp nơi nhưng không thấy. Sau đó, họ phát hiện thấy song cửa sổ bị phá nên định gọi cảnh sát.

Tuy nhiên, khi mở điện thoại, anh phát hiện có 2 cuộc điện thoại gọi nhỡ từ số điện thoại của vợ. Hóa ra, chúng bắt cóc con trai anh và lấy trộm điện thoại của vợ anh để đòi tiền chuộc. Khoảng 10 phút sau khi phát hiện con trai mất tích, hai vợ chồng nhận được thêm một cuộc gọi yêu cầu anh chuẩn bị 30 vạn NDT (~1 tỷ VND) nếu không đừng mong gặp lại con.

Ngay sau khi nhận được tin trình báo về vụ bắt cóc, cảnh sát địa phương đã nhanh chóng lập tổ chuyên án để điều tra vụ việc từ nhiều phía.

Khi đó, kẻ bắt cóc lại gọi điện đe dọa anh Vương nếu báo cảnh sát thì đứa bé sẽ gặp nguy hiểm. Việc này khiến cảnh sát càng phải gấp rút khoanh vùng nghi phạm, giải cứu bé trai vì nạn nhân còn quá nhỏ nên việc bé quấy khóc có thể làm bọn bắt cóc bị kích động.

Bé 5 tuổi bị bắt cóc ngay khi đang ngủ cùng bố mẹ trong nhà - Ảnh 1.

Nạn nhân được tìm thấy khi đang ngủ say trong ống cống cách nhà 2km.

Khoảng 5h sáng, bọn bắt cóc lại gọi điện yêu cầu anh Vương tự lái xe mang tiền chuộc đến, khi nào bọ chúng nhận được đủ tiền sẽ nói ra nơi đang giấu đứa bé. Lúc này, cảnh sát đã tìm cách kéo dài thời gian giao dịch và chuẩn bị bao vây hiện trường giao dịch.

Khoảng 5h50, 1 nhân viên đội tìm kiếm tìm thấy cậu bé đang ngủ say trong 1 ống cống cách nhà 2km, may mắn bé không gặp thương tích gì. Sau đó, đội cảnh sát đã vây bắt thành công nghi phạm.

Vụ án này hoàn toàn được giải quyết chỉ trong vòng 8 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra. Theo cảnh sát địa phương, nghi phạm là nam thanh niên họ Lưu, trước đó từng kinh doanh máy móc nông nghiệp với thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm.

Bé 5 tuổi bị bắt cóc ngay khi đang ngủ cùng bố mẹ trong nhà - Ảnh 2.

Hiện trường vây bắt nghi phạm.

Tuy nhiên, vì ham mê cờ bạc cá độ, hắn đã đi ăn trộm, vay mượn họ hàng để trả nợ. Bị bạn bè người thân đòi nợ, lại ly hôn với vợ, hắn lâm vào đường cùng nên mới nghĩ ra trò bắt cóc tống tiền này.

Hiện họ Lưu đã bị tạm giam hình sự vì tội bắt cóc trẻ em, vụ án đang dàn hoàn tất.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news