Tin mới

Bé trai 6 tuần tuổi bị nhiễm virus corona tại Hàn Quốc

Chủ nhật, 01/03/2020, 16:07 (GMT+7)

Trong 3.500 người nhiễm ở Hàn Quốc có một bé trai nhỏ tuổi nhất là 6 tuần tuổi được xác định là con của một tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa.

Theo tin tức Yonhap, Cơ quan y tế Hàn Quốc sáng nay, 1/3, thông báo số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã lên đến 3.526 ca.

Khoảng một nửa số ca bệnh được cho là có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu. 88% trong tổng số 210.000 tín đồ Tân Thiên Địa đã được xét nghiệm. Khoảng 2% trong số đó (tương đương 4.200 người) có các triệu chứng giống với Covid-19.

Ảnh minh họa

Sáng 1/3, các quan chức y tế Hàn Quốc báo cáo về ca nhiễm nCoV ở trẻ sơ sinh tại nước này. Đó là một em bé 45 ngày tuổi sống cùng cha mẹ ở huyện Uiseong thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, được xác nhận dương tính với virus corona vào hôm qua. Đây là bệnh nhân trẻ nhất Hàn Quốc.

Trung tâm phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc KCDC cho biết trẻ sơ sinh này lây nhiễm virus corona từ mẹ. Nhân viên y tế Uiseong xác định rằng sức khỏe của người mẹ không tệ và em bé còn quá nhỏ để nhập viện. Cha của em bé được xác định là thành viên của Tân Thiên Địa vào tháng trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news