Tin mới

Bé trai 7 tuổi quyên góp hết tiền tiết kiệm sau vụ đánh bom tại Paris

Thứ bảy, 21/11/2015, 09:06 (GMT+7)

Một cậu bé 7 tuổi đã hiến tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình cho Nhà thờ Hồi giáo bị phá hoại với mong muốn giúp đỡ cho Nhà thờ tại địa phương sau vụ khủng bố tại Paris.

Một cậu bé 7 tuổi đã hiến tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình cho Nhà thờ Hồi giáo bị phá hoại với mong muốn giúp đỡ cho Nhà thờ tại địa phương sau vụ khủng bố tại Paris.

Thông tin trên Telegraph cho biết, một cậu bé 7 tuổi từ Texas (Mỹ) đã quyên góp toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình với mong muốn giúp đỡ thánh đường Hồi giáo tại địa phương bị phá hoại. 

Jack đã quyên góp toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ cho Nhà thờ Hồi giáo sau vụ nổ bom tại Paris. Ảnh: Telegraph

Sau vụ khủng bố đẫm máu ở Pháp khiến 129 người chết, có khá nhiều thánh đường hồi giáo tại Mỹ bị biến thành mục tiêu của những kẻ phá hoại. 

Cậu bé 7 tuổi tên Jack Swanson sau khi nghe mẹ mình kể về trung tâm Hồi giáo Pflugerville bị tấn công, Jack đã buồn và quyết định "mổ lợn" để lấy toàn bộ số tiền tiết kiệm với mong muốn ủng hộ cho thánh đường này.

Faisal Naeem, thành viên ban điều hành thánh đường, đã đánh giá rất cao hành động đẹp của cậu bé 7 tuổi. "Dù chỉ 20 USD nhưng việc Jack tiết kiệm được số tiền đó từ những đồng xu khiến nó đáng giá như 20 triệu USD với tôi và cộng đồng của chúng tôi".

Jack đã nhận được bức thư cảm ơn với món quà từ phía Cộng đồng Hồi giáo Mỹ với nội dung "Jack thân mến, cháu đã tiết kiệm 20 USD trong con heo đựng tiền của mình để mua một chiếc iPad. Nhưng sau đó một nhà thờ Hồi giáo địa phương bị phá hoại. Vì thế cháu đã quyên góp 20 USD đó cho nhà thờ hồi giáo Texas này. Cháu thật hào phóng và tốt bụng. Hãy chơi chiếc iPad này thật vui cùng với lời cảm ơn chân thành của các chú nhé".

Minh Di (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news