Tin mới

Bé trai 7 tuổi tử vong sau 2 tháng bị chó cắn

Thứ tư, 29/04/2020, 14:59 (GMT+7)

Một bé trai 7 tuổi ở huyện Yên Thành, Nghệ An đã tử vong do bị chó cắn và nhiễm virus dại.

Tri Thức Trực Tuyến Thanh Niên trích dẫn thông tin từ ông Bùi Trọng Long, Bí thư Đảng ủy xã Mã Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), cho biết bé trai H.D.Đ (7 tuổi) ở xã này đã tử vong sau khi bệnh viện trả về do bị phát bệnh dại quá nặng, không thể chữa trị.

Cách đây khoảng 2 tháng, cháu Đ. đến nhà người bà con ở cùng xóm chơi và đùa nghịch với một con chó nhỏ gia chủ mới mua về và bị con chó này cắn. Bố mẹ Đ. cho rằng con chó cắn bé vì bị trêu chọc, không mắc bệnh dại nên không đưa con đi tiêm phòng.

Ảnh minh họa

Khoảng 10 ngày trước, bé trai xuất hiện các triệu chứng bất thường như nôn, mửa, nói sảng. Gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện huyện Yên Thành để thăm khám nhưng không phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên, các bác sĩ không tìm ra bệnh nên gia đình đưa bé Đ. về. Khi về nhà, bệnh tình của Đ. ngày càng nặng.

Ngày 28/4, bé Đ. được gia đình đưa vào Bệnh viện Quốc tế ở thành phố Vinh (Nghệ An) điều trị và sau đó chuyển qua Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị bệnh dại phát đã quá nặng, không thể điều trị nên gia đình đã đưa bé Đ. về nhà. Tối cùng ngày, bé Đ. tử vong.

Cũng theo ông Long, sau khi cắn cháu Đ., con chó kể trên mất tích. Sau khi cháu Đ. tử vong vì bệnh dại, nhiều gia đình có con nhỏ ở cùng xóm đã đưa con em đi tiêm phòng dại vì lo sợ một số cháu đùa nghịch với con chó này và cũng bị cắn nhẹ hay tiếp xúc trực tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news