Tin mới

Bé trai 8 tháng tuổi "khổng lồ" có cân nặng bằng trẻ 6 tuổi

Thứ sáu, 21/03/2014, 13:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vì thiếu hiểu biết về kiến thức dinh dưỡng một bà mẹ đã cho con mình ăn mỗi khi bé khóc, kết quả là bé mắc bệnh béo phì với cân nặng bằng trẻ em 6 tuổi khi chỉ mới 8 tháng tuổi.

(Tinmoi.vn) Vì thiếu hiểu biết về kiến thức dinh dưỡng một bà mẹ đã cho con mình ăn mỗi khi bé khóc, kết quả là bé mắc bệnh béo phì với cân nặng bằng trẻ em 6 tuổi khi chỉ mới 8 tháng tuổi.

 

Mới 8 tháng tuổi nhưng bé trai Santiago Mendoza lại có khối lượng cơ thể lên đến 19,7kg, cân nặng tương đương một trẻ em 6 tuổi.

 Bé trai 8 tháng tuổi khổng lồ có cân nặng bằng trẻ 6 tuổi

Bé Santiago Mendoza


Santiago Mendoza, sống tại thành phố Valledupar (Colombia) là bé trai nặng nhất Colombia khi có khối lượng cơ thể lên đến 19,7kg khi mới chỉ 8 tháng tuổi. 

Gia đình vẫn không phát hiện ra triệu chứng gì bất thường ở bé trai này, chỉ đến khi mẹ của bé, Eunice Fandino, cảm thấy lo lắng do trọng lượng cơ thể của Santiago liên tục tăng không ngừng nên đã phải viết thư đến tổ chức Từ thiện Chubby Hearts của Colombia để nhờ sự giúp đỡ.

Fandino thừa nhận sự thiếu hiểu biết của mình và thường xuyên cho bé Santiago ăn mỗi khi bé khóc đã góp phần làm khối lượng cơ thể của bé ngày càng tăng.

Xem Video cuộc sống thường ngày của em bé có cân nặng nhất Colombia:


“Cả gia đình tôi đã rất khao khát có được một bé trai, vì vậy cả gia đình đều chiều chuộng bé. Mỗi khi bé khóc, chúng tôi lại cho bé ăn để dỗ dành”, Fandino cho biết.

Sau khi nhận được đơn cầu cứu của Fandino, các nhân viên tình nguyện của tổ chức từ thiện Chubby Hearts đã nhanh chóng đưa bé trai đến bệnh viện ở thủ đô Bogota của Colombia để các bác sĩ điều trị khẩn cấp.

Trước đó Santiago đã một vài lần nhập viện do các biến chứng vì khối lượng cơ thể của cậu bé gây ra. Hiện bé đang được các bác sĩ theo dõi tích cực để tìm hướng điều trị.

Theo Salvador Palacio Gonzalez, Giám đốc tổ chức từ thiện Chubby Hearts cho biết các bác sĩ sẽ cố gắng để Giảm cân bé Santiago đến một mức phù hợp trước khi tiến hành các hoạt động chẩn đoán và điều trị bệnh cho bé.

“Nếu không giảm cân và điều trị kịp thời, trong tương lai bé sẽ bị mắc chứng bệnh tiểu đường, huyết áp cao và các vấn đề nghiêm trọng về xương khớp”, Gonzalez cho biết.

Thậm chí nhiều khả năng các bác sĩ sẽ phải phẫu thuật lại dạ dày của bé trai này để việc điều trị và giảm cân có hiệu quả, tuy nhiên theo các bác sĩ sẽ phải cần một quá trình điều trị lâu dài, kết hợp với giáo dục và hướng dẫn ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất khi lớn lên là một điều bắt buộc cho cậu bé này.

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Xem thêm "Cận cảnh khuôn mặt biến dạng vì khối u nặng 4kg":

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cân nặng