Tin mới

Rắn lục đuôi đỏ tấn công bé trai 8 tuổi ở Miền Tây

Thứ năm, 05/02/2015, 08:34 (GMT+7)

Một bé trai 8 tuổi bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân đã được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Hiện sức khỏe cháu bé đã tương đố hồi phục nhưng vẫn phải theo dõi ít nhất trong 24 giờ.

Một bé trai 8 tuổi bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân đã được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Hiện sức khỏe cháu bé đã tương đố hồi phục nhưng vẫn phải theo dõi ít nhất trong 24 giờ.

 

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã tiếp nhận là điều trị cho một bé trai bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Bệnh nhi là cháu Nguyễn Minh Tiến (8 tuổi, ở khu vực Thạnh Thuận, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng sưng phù chân, đau nhức.

Bé trai 8 tuổi bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở miền Tây (Ảnh minh họa)

Được biết, vào tối ngày 3/2, chị Nguyên Thị Thu Tâm (36 tuổi, mẹ Tiến) phát hiện con rắn lục đuôi đỏ bằng ngón tay cái cắn vào chân con trai mình, khi cháu Tiến đang chơi trước nhà.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa cháu Tiến đến bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Thanh Niên, bác sĩ Trần Huỳnh Việt Trang, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc- Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, cháu Tiến nhập viện trong tình trạng sưng phù chân, đau nhức. Rất may là lượng nọc độc có thể do ít nên biểu hiện rối loạn đông máu không rõ. Hiện sức khỏe cháu Tiến đã tương đối hồi phục nhưng vẫn phải theo dõi ít nhất trong 24 giờ.

Cũng theo nguồn tin này, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã tiếp cận 7 trẻ em bị rắn cắn, trong đó 2 bệnh nhi ở Hậu Giang, 3 ở Cần Thơ, Vĩnh Long và An Giang có 1 ca.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Rắn lục đuôi đỏ cắn một nông dân không đông máu nguy kịch

Một bệnh nhân bị rối loạn đông máu do rắn lục đuôi đỏ cắn nhập viện trong tình trạng xuất huyết nặng tại Bình Định đã được các bác sĩ cứu chữa qua cơn nguy kịch.