Tin mới

Bé trai 8 tuổi "nhường" sự sống cho em vì gia cảnh quá nghèo khiến nhiều người rơi nước mắt

Thứ tư, 04/10/2017, 11:30 (GMT+7)

Biết mình không còn sống được bao lâu, gia cảnh lại quá nghèo không có tiền chữa trị cho cả hai, cậu bé 8 tuổi quyết định nhường sự sống lại cho em trai khiến nhiều người rơi nước mắt.

Biết mình không còn sống được bao lâu, gia cảnh lại quá nghèo không có tiền chữa trị cho cả hai, cậu bé 8 tuổi quyết định nhường sự sống lại cho em trai khiến nhiều người rơi nước mắt.

Theo Sina, đôi vợ chồng nghèo ở Hồ Nam, Trung Quốc, đã vất vả nhiều năm nay khi cậu con trai lớn 8 tuổi mắc bệnh xơ gan. Tài sản, của cải trong nhà đã bán hết để chữa trị, nhưng bệnh của bé ngày càng nặng, nay đã bước vào giai đoạn cuối.

Phùng Tư Bối trên giường bệnh. Nguồn Sina

Bất hạnh dường như không buông tha gia đình em, khi mới đây, cậu con trai thứ hai cũng bị phát hiện mắc xơ gan, nhưng ở mức độ nhẹ hơn và có thể chữa trị đến nơi đến chốn. Nhưng lúc này đây, tiền đâu mà chữa cho cả hai anh em cùng 1 lúc nữa?

Đứng trước lựa chọn sinh tử, khi tài sản trong nhà chẳng còn lại gì, cậu bé Tư Bối dù chỉ mới 8 tuổi nhưng đã rất hiểu chuyện. Cậu tình nguyện ''nhường'' sự sống lại cho em trai của mình. Biết mình không còn sống được bao lâu nữa, cậu đã viết ra danh sách 1 số ước mơ được thực hiện trước khi chết, với mong muốn bố mẹ hãy giúp cậu hoàn thành.

Cậu bé đã "nhường" sự sống cho em trai của mình. Nguồn sina

Cuốn sổ được cậu nắn nót chép những ước mơ rất giản dị như: ''Ra vườn ngắm cây bầu hồ lô... Tới trường học chia tay các bạn thầy cô... Về quê thăm ngoại... Chơi trò chơi nặn đất sét... Chơi đùa cùng bạn bè...''.

Nuốt nước mắt đọc những nguyện ước cuối cùng của con, cha mẹ bé cố gắng làm từng điều con mong muốn. Nguồn Sina

Và hai vợ chồng đã nuốt nước mắt để thực hiện những ước nguyện của con trai.

Cậu bé muốn đến trường học, nơi em đã phải chia tay bạn bè, thầy cô để vào viện chữa bệnh. Trường đang đóng cửa vì nghỉ hè, cậu bé chỉ có thể đứng bên ngoài nhìn vào trong. Nguồn Sina

 

Em cũng muốn đến vườn cây, nơi em từng chơi và chăm sóc.Nguồn Sina

Không kìm được nước mắt, hai mẹ con ôm nhau khóc. Nguồn Sina

Bà ngoại cũng không thể kìm được nước mắt vì quá thương cháu trai bé bỏng. Nguồn Sina

Cuối cùng, cậu bé phải quay trở lại bệnh viện vì sức khỏe quá yếu, dù vậy, em vẫn còn một ước nguyện chưa thực hiện là gặp người bạn học cùng. Đôi vợ chồng cho hay họ sẽ cố gắng để làm mọi thứ cho con. Họ đã chuẩn bị tinh thần cho điều tồi tệ nhất.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news