Tin mới

Bé trai bị bỏ quên 3 tiếng trên xe ô tô giữa trời nắng nóng 40 độ C

Thứ ba, 09/06/2020, 17:24 (GMT+7)

Một bé trai 19 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc vừa bị để quên trên xe trong khoảng 3 tiếng dưới trời nắng nóng gay gắt. Khi đó xe không nổ máy. Đến khi gia đình phát hiện thì bé đã hôn mê.

Theo tin tức trên Dân trí, Lao động, trưa 8/6, gia đình bé Trần Văn L., (19 tháng tuổi ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) cho bé chơi trên xe ô tô, sau đó đi làm việc khác nên đã để quên bé trên xe trong khoảng 3 tiếng dưới trời nắng. Khi đó xe không nổ máy. Đến khi gia đình phát hiện thì bé đã hôn mê.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, khi bị bỏ quên trên ô tô đã tắt động cơ, đóng kín cửa, để giữa trời nắng, trẻ đối mặt với nguy cơ ngạt thở và sốc nhiệt. Ảnh: BSCC

Ngay lập tức, gia đình đưa bé đến trạm Y tế xã sơ cứu, sau đó bé được chuyển xuống Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch. Tại đây, nhận thấy trẻ bị sốt cao 41 độ C, có tình trạng co giật nên bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Qua các kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu bị rối loạn đông máu, bạch cầu tăng, khí máu có kiềm, rối loạn điện giải, hạ canxi, hạ kali.

Hiện bệnh nhi vẫn sốt nhẹ, chưa tỉnh hoàn toàn, vẫn còn cơn kích thích vật vã. Ảnh: BSCC.

Các bác sĩ chỉ định tiếp tục thực hiện chụp CT để xác định mức độ tổn thương não bộ và tiếp tục theo dõi để kịp thời xử lý nếu có diễn biến phức tạp.

Ngay khi tiếp nhận bé L. vào Khoa, các bác sĩ đã tổ chức thăm khám và điều trị tích cực. Sau khoảng 3 đến 4 tiếng, cháu L. dần tỉnh táo hơn, ngừng thở oxy, giảm sốt, thỉnh thoảng có cơn co giật do mất nước điện giải.

Khi tình trạng ý thức của cháu khá hơn, các bác sĩ đã chuyển lên Khoa nhi để tiếp tục làm các xét nghiệm, theo dõi và điều trị.

BS CKI Nguyễn Thị Hoan, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sức khỏe của bé L. phục hồi tương đối nhanh. Hiện trẻ tỉnh hơn, nhưng tiếp xúc chậm, chưa tỉnh hoàn toàn, vẫn còn cơn kích thích vật vã. Ngoài ra, bé vẫn còn sốt nhẹ, dao động 37,5-38,5 độ C. Trẻ đòi ăn nhưng không tiêu hóa được nhiều, ăn lại nôn ra.

Vận động của trẻ cũng chưa được tự chủ như trước đây, tay chân còn yếu, quờ quạng, đã cai được thở oxy.

Khi đóng kín cửa, không che chắn và để xe ngoài trời trong những ngày này, nhiều bộ phận trên ô tô có thể nóng trên 80 độ C. Ảnh: Dân trí

Theo một khảo sát được đăng tải trên tạp chí Temperature cho thấy, tại Mỹ trung bình mỗi năm có 37 trẻ em tử vong do bị để quên trên xe. Rõ ràng, với mức nhiệt cao như này rất có hại cho người ngồi bên trong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news