Tin mới

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga: Dân mạng nghẹn ngào, làm thơ tiễn đưa 'chàng trai kiên cường'

Thứ ba, 30/06/2020, 09:51 (GMT+7)

Sự ra đi của An khiến nhiều người bàng hoàng, xót thương, không chỉ các bác sĩ mà cả cộng đồng mạng đã theo dõi, dành trọn tình yêu thương cho thiên thần nhỏ trong thời gian qua.

Chiều ngày 29/6, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, vào khoảng 13h30 cùng ngày, bệnh nhi Nguyễn Văn An, bé trai bị bỏ rơi dưới hố ga ở Sơn Tây đã tử vong.

Nguyên nhân tử vong ban đầu được các bác sĩ đưa ra xác nhận do bé bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết. Trong suốt 3 tuần qua, Khoa Sơ sinh, BVĐK Xanh Pôn đã phối hợp hội chẩn chặt chẽ với BV Nhi Trung ương, các chuyên gia Anh Quốc để nỗ lực cứu chữa cho cháu bé nhưng do bệnh nặng quá và không thể qua khỏi.

23 ngày trên cõi đời của An là những ngày sóng gió, đã có lúc em mở đôi mắt của mình để nhìn thế giới xung quanh, đó có lẽ là khoảnh khắc bình yên và hạnh phúc nhất trong cuộc đời em…Ảnh: BSCC

Sự ra đi của An khiến nhiều người bàng hoàng, xót thương, đặc biệt là các bác sĩ đã dành trọn tình yêu thương và chăm sóc cho em trong thời gian qua.

Bé An dù sống vỏn vẹn vài chục ngày, nhưng là những ngày kiên cường và đáng khâm phục. Cho đến khi từ giã cuộc sống, xung quanh con vẫn chỉ là các bác sĩ, cô y tá, máy móc bệnh viện chứ không hề có hơi ấm từ mẹ em.

Bé sơ sinh được các bác sĩ nhiệt tình chăm sóc nhưng đã không qua khỏi. Ảnh: BSCC

Trên mạng xã hội, nhiều thành viên mạng bảy tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của thiên thần nhỏ. Mong em ra đi thanh thản và sẽ sống một cuộc đời khác tốt đẹp hơn.


'Tạm biệt con chàng trai bé nhỏ,

Dũng cảm, kiên cường suốt tháng qua.

Con hãy yên bình mà an nghỉ,

Sẽ không còn những đớn đau con nhé.

Mong kiếp sau con đầu thai thật tốt

Để sống cuộc đời hạnh phúc không đớn đau' (Lê Hiếu).

Một dân mạng khác nghẹn ngào: 'Tội nghiệp con quá, sự kiên cường của con cuối cùng vẫn không thắng được số phận, không biết tới lúc này người mẹ ấy có cảm thấy xót xa và ân hận không chứ mình nghĩ nhiều người đều đau xót buồn cho số phận ngắn ngủi của con. Cầu chúc con an nghỉ, nếu có kiếp sau sẽ hạnh phúc bên người mẹ yêu thương mình!'

'Sài Gòn trời đổ cơn mưa

Như ngàn giọt lệ tiễn đưa ngậm ngùi

Hôm nay con đã về trời

Con đi cả nước triệu người xót thương

Đau lòng xin thắp nén hương

Tiễn con về chốn thiên đường xa xôi

Tội cho con quá con ơi

Mẫu thân tàn nhẫn nên đời khổ đau' (David Tèo).

Một tài khoản chia sẻ: 'Thương xót vô cùng. Tôi là một phụ nữ hiếm muộn, vừa thất bại trong lần thụ tinh trong ống nghiệm chưa được 1 tháng. Nghe tin này mà buồn trào nước mắt. Sinh được con ra là ân huệ lớn của trời đất, không nuôi được hãy gửi con đến nơi nào có người sẽ nhận con, chứ đừng bỏ con như vậy. Mong bé ra đi thanh thản. Nếu con được đầu thai, tôi nguyện nhận con về với mình'.

"Bé con đã kiên cường chống chọi với cái nóng 40 độ ở hố gas để có được sự sống đủ thấy khát khao được sống của bé lớn nhường nào. Dù thế nào thì trong 3 tuần vừa qua con và các bác sĩ cũng đã cố gắng hết sức rồi. Giờ hãy yên nghỉ nhé, hãy làm một thiên thần trong tim mọi người. Thương con - Chàng trai kiên cường!", tài khoản D.A. xúc động chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news