Tin mới

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga thở máy trở lại, tiên lượng vẫn còn nặng

Thứ bảy, 20/06/2020, 16:17 (GMT+7)

Sau 2 ngày cai máy thở, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga dưới trời nắng 40 độ phải thở máy trở lại do phổi trái đã xẹp. Bệnh nhi tiên lượng vẫn còn nặng.

Theo tin tức trên VietNamNet, ngày 20/6, BS Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Nhi sơ sinh, BV Xanh Pôn cho biết, bé Nguyễn Văn An bước sang ngày điều trị thứ 12 nhưng tình trạng nhiễm khuẩn của bé vẫn còn nặng, phổi trái bị xẹp nhưng bé phản xạ tốt, có thể ăn 8 bữa sữa/ngày qua ống xông, mỗi bữa 10 ml.

Hiện các bác sĩ  BV Đa khoa Xanh Pôn, BV Nhi Trung ương đang dốc toàn lực cứu chữa cháu bé. Ảnh: BSCC

Ngày 17/6 vừa qua, bé An đã được được rút nội khí quản, ngưng thở máy nhưng sau đó do sức khoẻ bé yếu đi nên từ trưa hôm qua (19/6), bệnh nhi phải thở máy thở lại.

Theo BS Giang, do ngay khi nhập viện bé đã bị nhiễm khuẩn nặng, sau đó bị sốc nhiễm khuẩn nên việc điều trị rất khó khăn. Có những thời điểm, sức khoẻ của bé rất xấu, song nhờ sự phối hợp của nhiều chuyên gia và các bác sĩ BV Nhi Trung ương, tình trạng sốc của bệnh nhi đã được kiểm soát.

Do tiên lượng còn nặng nên trong những ngày tới, bé sẽ tiếp tục được điều trị tích cực.

>>> Xem thêm: Vụ bé sơ sinh bị bỏ dưới hố ga: Thông tin bất ngờ về người mẹ nhẫn tâm

Bé trai bị bỏ rơi trong hố ga vẫn đang được các bác sĩ tận tình chăm sóc. Ảnh: FB

Trước đó, trên VnExpress dẫn lời ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, trong những ngày qua, nhiều người bày tỏ mong muốn nhận nuôi thông qua điện thoại hay trang web của Bệnh viện Xanh Pôn.

Đặc biệt, có một phụ nữ ở Hà Tĩnh nhận là bà ngoại của bé nhưng chưa đủ căn cứ chứng minh mối quan hệ huyết thống.

Dù vậy, Bệnh viện Xanh Pôn không thể giải quyết thủ tục cho và nhận con nuôi vì đây chỉ là nơi chữa trị cho bé An. Luật sư Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Công ty luật Dương Gia cho biết, người muốn nhận nuôi bé An vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa do vẫn chưa xác định được bên có thẩm quyền cho con nuôi.

Đang có rất nhiều người liên hệ với Bệnh viện Xanh Pôn để làm thủ tục nhận nuôi bé. Ảnh: Dân Trí

>> Xem thêm: Đoạn ghi âm điện thoại đã cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga

Trong trường hợp tìm được mẹ đẻ của bé, theo quy định của pháp luật, mẹ đẻ vẫn có quyền giám hộ với trẻ và có quyền chấp thuận cho con nuôi.

Nếu người mẹ có hành vi trái với đạo đức, không làm tròn nghĩa vụ hoặc không đủ năng lực hành vi dân sự, ví dụ mắc bệnh về thần kinh, cơ quan chức năng sẽ xác định đơn vị đủ thẩm quyền cho và nhận con nuôi, sau đó mới có thể tiến hành thủ tục nhận con nuôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news