Tin mới

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga vẫn nguy kịch, các bác sĩ đang dốc lực cứu sống

Thứ năm, 25/06/2020, 15:07 (GMT+7)

Hiện tại, bé Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga (Sơn Tây, Hà Nội) vẫn đang phải thở máy. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Theo Zingnews VnExpress, mới đây, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ Sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), đã cập nhật tình hình sức khoẻ của bé Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga (Sơn Tây, Hà Nội).

Hiện tình trạng nhiễm trùng huyết của bé chưa được khống chế. Phổi không còn xẹp, không suy gan, suy thận. Nhóm bác sĩ của bệnh viện Xanh Pôn đang phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương nỗ lực cứu sống bé.

Sau 16 ngày nằm viện, bé sơ sinh bị bỏ rơi trong hố ga vẫn phải thở máy, tiên lượng nặng. Ảnh: Internet

Sau 16 ngày điều trị, bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga vẫn nguy kịch, tiên lượng nặng. Qua kiểm tra của các bác sĩ chuyên khoa, mắt và tai bệnh nhi không bị ảnh hưởng. Hiện tại, bé cũng không còn tình trạng xẹp phổi, suy gan, suy thận. Tình trạng nhiễm trùng huyết chưa khống chế được và vẫn điều trị kháng sinh cho bé.

Bé đang xuất hiện tình trạng kháng kháng sinh và chưa thể nói trước về tình trạng sức khỏe. Ảnh: Internet

Trước đó, khoảng 19h ngày 8/6, khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tiếp nhận bé sơ sinh được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Bé được người dân địa phương phát hiện trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, kiến cắn.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, mẹ của bé được xác định là P.T.T. (31 tuổi, ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Người phụ nữ này cho biết chưa lập gia đình, không có công việc ổn định, do hoàn cảnh khó khăn nên đã bỏ lại bé sau khi tự đẻ.

Mẹ của cháu bé tại cơ quan điều tra. Ảnh: Internet

Chia sẻ với VnExpress, Luật sư Đặng Văn Cường cho hay, pháp luật nghiêm cấm bố mẹ bỏ rơi con. Người mẹ đã bỏ rơi con khi vừa sinh ra nên có thể bị xử phạt hành chính từ 10 đến 15 triệu đồng theo điều 22 Nghị định 144/2013/NĐ-CP về hành vi bỏ hoặc không chăm sóc, nuôi dưỡng con sau khi sinh; cha mẹ cố ý bỏ rơi trẻ em ở nơi công cộng, bỏ mặc hoặc ép buộc trẻ em không sống cùng gia đình...

Nặng hơn, người mẹ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ, theo điều 124 Bộ luật hình sự 2015, mức phạt từ cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến 2 năm.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, trước đó đã có một phụ nữ ngụ ở tỉnh Hà Tĩnh xưng là bà ngoại cháu bé đến xin thăm cháu. Người phụ nữ này nói có giấy tờ chứng minh mối liên quan với mẹ đẻ cháu bé.

Tuy nhiên, phía bệnh viện cho biết bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị bệnh, việc giao cháu bé cho người nhà hoặc tổ chức/cá nhân nào nuôi dưỡng tới đây là quyết định của các cơ quan có thẩm quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news