Tin mới

Bé trai bị bỏ rơi trên taxi trong đêm sắp được về với gia đình

Thứ sáu, 23/01/2015, 07:22 (GMT+7)

Theo ông Liêm, việc trả bé Bo chậm về với gia đình có thể do các cơ quan chức năng bận bịu công chuyện cuối năm...

Theo ông Liêm, việc trả bé Bo chậm về với gia đình có thể do các cơ quan chức năng bận bịu công chuyện cuối năm...

Liên quan đến bé trai 2 tuổi bị bỏ "quên" trên taxi trong đêm, tại khu vực cầu Xáng (phường 1, quận 8), chia sẻ trên tờ VTC News, ông Liêm- người nhận là ông dượng bé Bo - có tên khai sinh là Hồ Gia Huy), cho biết có thể tuần tới các cơ quan chức năng sẽ tổ chức gặp mặt các bên liên quan, đồng thời trả bé Bo về với gia đình mà không cần xét nghiệm ADN. 

“Ngoài việc trả bé Bo cho gia đình, thì chuyện phạt tiền mẹ bé Bo nghe đâu cũng được cơ quan chức năng xem xét bỏ qua không phạt”, ông Liêm nói.

Bé trai bị bỏ rơi trên taxi trong đêm sắp được về với gia đình

Bé Hồ Gia Huy sắp được về với gia đình. Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM

Theo nhận định của ông Liêm, việc trả bé Bo chậm về với gia đình có thể do các cơ quan chức năng như UBND phường 1 (Q.8), UBND quận 8, cùng các sở ngành TP liên quan bận bịu công chuyện cuối năm. 

“Tôi mong cháu về với gia đình hằng ngày hàng giờ. Tôi nhớ nó lắm vì sau khi lọt lòng mẹ thì tôi là người chăm bẵm cháu từ nhỏ đến nay. Cháu ngoan, hay cười, đặc biệt không khóc quấy, khóc nhè. Cứ nằm xuống nhắm mắt ngủ là tôi mơ thấy nó”, ông Liêm nhớ lại. 

Cũng trên tờ báo này, ông Liêm cho biết lý do bé Bo đổi tên từ Đinh Gia Huy thành Hồ Gia Huy, "do chị V. và anh Đinh Gia Th. (41 tuổi, được cho là cha bé Bo) không đăng ký kết hôn, trong khi đó anh Th. lại không đủ giấy tờ tùy thân nên bé Bo không thể theo họ cha. Vì vậy trong giấy khai sinh, chị V. đã đăng ký tên con theo họ mẹ, lấy tên là Hồ Gia Huy (trước đó hồ sơ tự khai là Đinh Gia Huy)". 

Dự kiến, sau khi nhận lại bé Hồ Gia Huy, chị V. sẽ giao con cho gia đình ông Liêm chăm sóc. Anh Mai Hoàng Thái là con trai lớn ông Liêm cũng sẽ làm các thủ tục để nhận bé Hồ Gia Huy làm con nuôi. 

Theo tin tức từ báo Phụ nữ TP. HCM, trước đó, chiều 18/12, tại bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, chị H. - người tự nhận là mẹ ruột bé Bo đã đến trình giấy CMND để nhận lại giấy chứng sinh lần hai cho bé Bo.

Chiều 19/12, chị H. đã đến Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình (Q. Thủ Đức, TP.HCM) trực thuộc Sở Lao động – Thương Binh & Xã Hội TP.HCM để nhận lại con. Tuy nhiên, trung tâm này hướng dẫn: do bé Bo đã được chuyển đến Trung tâm nên gia đình cần liên hệ với Phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em của Sở để làm các thủ tục.

Đại diện TT cho biết: “Gia đình cần làm giấy xin bé về với gia đình, hai bản sao giấy khai sinh gửi đến Trung tâm. Sau đó, tùy theo chỉ đạo của Sở, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục giao bé. Với những giấy tờ hợp lệ và theo đúng thủ tục, Trung tâm sẽ giải quyết trả bé Hồ Gia Huy về với mẹ ruột và gia đình của mình sớm nhất có thể”. 

Như tin tức đã đưa từ trước, khoảng 23h30 ngày 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận đón một vị khách nữ khoảng 30 tuổi ẵm theo một bé trai kháu khỉnh nói trên. Người phụ nữ này yêu cầu tài xế vòng đi vòng lại một cung đường nhất định. Đến 1h30 ngày 2/12, người phụ nữ yêu cầu tài xế dừng xe đợi bạn. Hơn 1 tiếng sau, người này tiếp tục yêu cầu tài xế chở đến cầu Xáng (phường 1, quận 8) để mượn tiền trả tiền cước taxi. 

Trên đường đi người phụ nữ này muợn điện thoại của tài xế gọi vào 3 số máy khác nhau nhưng đều không có người nghe. Đến khu vực cầu Xáng người phụ nữ nói dừng xe để vào nhà người quen trong hẻm mượn tiền trả cước taxi và nhờ anh tài xế trông giúp bé trai. 

Đợi mãi vẫn không thấy người phụ nữ ra, tài xế Thuận gọi điện báo về công ty rồi đưa bé trai về công an P.1, Q.8 trình báo sự việc. Sau khi báo chí đăng tải, nhiều người đến nhận bé làm con nuôi nhưng chưa được chấp thuận.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news