Tin mới

Bé trai bị bố ruột, 3 bà mẹ kế xích trong chuồng gia súc hơn 2 năm

Thứ tư, 12/08/2020, 12:03 (GMT+7)

Trong khi bố, 3 bà mẹ kế và 17 người anh chị em được sống đàng hoàng, tử tế thì bé trai này bị nhốt trong chuồng gia súc và phải sống lay lắt qua ngày bằng thức ăn chăn nuôi.

Đó là câu chuyện của một bé trai người Nigeria mới được báo chí Anh đưa tin. Các luật sư của một nhóm nhân quyền đã nghe được câu chuyện của cậu bé và tới giải cứu em. Khi đến nơi, họ phát hiện cậu bé đã đói lả, không thể đứng vững.

Theo BBC, cậu bé bị trói vào một cột gõ và sống giữa bầy dê, đàn gà trong 2 năm qua.

Bé trai được một nhóm nhân quyền giải cứu hôm 9/8. Ảnh: Cảnh sát bang Kebbi

Theo người đứng đầu nhóm giải cứu, Hamza Attahiru Wala, gia đình bé trai này, bao gồm người bố và 3 bà vợ đều sống rất thoải mái, an nhàn trong nhà.

Mẹ bé trai này đã mất 2 năm trước. Sau khi được giải cứu, cậu bé được đưa tới bệnh viện tại Birnin Kebbi và phải nằm phòng chăm sóc tích cực.

Nhân viên Quan hệ Công chúng của nhóm cứu hộ, DSP Nafi'u Abubakar cho biết: "Người của chúng tôi đã bắt ông bố của cậu bé tên Jibrin Aliyu và 3 người vợ vì cáo buộc xích cậu bé trong hơn 2 năm". Ông cho biết các nghi phạm bị bắt tại khu vực Badariya. Cậu bé hiện đang nằm tại bệnh viện Tưởng niệm Sir Yahaya. Cơ quan chức năng tiếp tục làm sáng tỏ các tình tiết đằng sau vụ việc.

Cậu bé được giải cứu trong tình trạng đói lả, không thể đứng vững. Ảnh: Dailymail

Một người anh của nạn nhân nói với các nhà báo rằng cậu bé bị động kinh, gia đình buộc phải xích lại để ngăn cậu bỏ đi. Theo người này, cậu bé chỉ bị xích vào ban ngày. Anh ta khẳng định gia đình đã phải bán nhà và xe để tiền điều trị bệnh cho em trai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news