Tin mới

Bé trai bị cha dượng đánh gãy 2 tay 1 chân, nứt sọ

Thứ tư, 05/11/2014, 19:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi bị cha dượng đánh dã man tại quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh. Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bé H. bị nhiều chấn thương nặng ở sọ não và chân tay.

Liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi bị cha dượng đánh dã man tại quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh. Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bé H. bị nhiều chấn thương nặng ở sọ não và chân tay.

Theo tin tức mới nhất từ Bệnh viện Chợ Rẫy, cháu Trần Văn Minh H. (6 tuổi, ở quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh) nhập viện cấp cứu vào 22 giờ ngày 4/11.

Các bác sĩ tại Khoa Ngoại – thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, cháu bé bị đa chấn thương với tình trạng rất nặng: gãy 1/3 xương cẳng chân phải, gãy 1/3 xương cánh tay bên trái và bị chấn thương sọ não nặng, vết nứt chạy dọc theo đỉnh đầu. Chụp CT não phát hiện nứt sọ, máu tụ ngoài màng não và bên trong hộp sọ bên trái. Ngoài ra, trên người cháu bé có nhiều vết sẹo và nhiều vết bầm tím trên mặt, quanh mắt, đỉnh đầu.

Bé trai bị cha dượng đánh, gãy 2 tay 1 chân, nứt sọ (Ảnh Giadinh.net)

“Đây là trường hợp chấn thương nặng và nghiêm trọng từ đầu năm đến nay mà khoa Ngoại thần kinh tiếp nhận. Thường những chấn thương tương tự như thế này chỉ xảy ra với những nạn nhân bị tai nạn chứ việc cháu bị đánh đạp mà dẫn đến chấn thương như thế này là rất hiếm. Phải là lực đánh rất mạnh mới gây nên những chấn thương như thế”, bác sĩ Khang trao đổi trên báo Tienphong.

Với tình trạng hiện nay của H, các bác sỹ phải theo dõi thêm mới có thể kết luận phương án điều trị cho H.

Hiện, H. bị chấn thương sọ não kèm chảy máu não nên các bác sỹ dự trù hai phương án: Nếu trường hợp máu ngừng chảy thì không cần tiến hành phẫu thuật. Nếu máu còn chảy, tụ lại thành cục và chèn ép vào não thì phải phẫu thuật để lấy cục máu đông.

Trước mắt, bé được các bác sỹ bó bột tay và chân, theo dõi để điều trị chấn thương sọ não. Hiện bé vẫn tỉnh táo nhưng đau đầu và liên tục nôn ói. 

Liên quan đến vụ việc, chị Trần Ngọc L. (39 tuổi) mẹ ruột của bé H. cho biết, cháu bé bị bố dượng đánh bằng khúc cây hình trụ, dài 40 cm. Tuy nhiên bác sĩ Khanh nhận định, cháu không thể chỉ bị đánh bằng một cái cây hình trụ dài 40cm. Bên cạnh đó, trên người cháu cũng có rất nhiều vết thương cũ, thể hiện việc cháu bị đánh nhiều lần trước đó.

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 4/11, chị T.N.L (39 tuổi, mẹ của bé H.) đang bán hạt dẻ trên đường Tên Lửa (Q. Bình Tân, TP.HCM) thì bé H. điện thoại cho chị kêu rằng bị cha dượng đánh đập dã man.

Chị L. liền chạy vội về nhà thì thấy bé H. nằm trên nền nhà, trên người có nhiều vết thương rất nặng. Chị L. hoảng hốt và thấy chồng (cha dượng bé H.) ngồi trong nhà nên đã yêu cầu cùng đưa cháu bé đến Bệnh viện Q.6 để cấp cứu. Do tình trạng bệnh nhân khá nghiêm trọng, nên bệnh viện đã chuyển H. đến bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, Công an phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM, đã tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Tấn Sĩ (28 tuổi, quê tỉnh Bến Tre, tạm trú đường Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) để điều tra xử lý hành vi “bạo hành trẻ em”.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tấn Sĩ đã thừa nhận hành vi đánh đập bé H., là con riêng của vợ.

Được biết Sĩ nhỏ hơn bà Liên hàng chục tuổi nhưng 2 người sống với nhau như vợ chồng từ hơn 2 năm qua. Hàng ngày Sĩ đi sửa điện cho các nhà dân để kiếm tiền sinh sống. Thỉnh thoảng, Sĩ có đánh đập mẹ con bà Liên và hàng xóm đều biết.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news