Tin mới

Bé trai bị diều cuốn lên trời: Thắt lòng với tâm sự của người cha

Thứ tư, 18/03/2015, 07:25 (GMT+7)

Tôi như mất hết lý trí. Tôi không muốn tin những gì đang diễn ra với gia đình mình ...Đạt ơi, về với bố con ơi!”, bố bé trai bị diều cuốn lên trời đau đớn vì không được gặp con ở những giây phút cuối cùng.>>3 sự trùng hợp ngẫu nhiên trong vụ bé trai tử vong do bị diều cuốn lên trời>> Phút bé trai bị diều khổng lồ cuốn lên trời rồi rơi tự do qua lời kể của bà ngoại

Tôi như mất hết lý trí. Tôi không muốn tin những gì đang diễn ra với gia đình mình ...Đạt ơi, về với bố con ơi!”, bố bé trai bị diều cuốn lên trời đau đớn vì không được gặp con ở những giây phút cuối cùng.


 

Chiều qua thi thể bé Văn Minh Đạt – cháu bé bị diều cuốn lên trời tử vong chiều ngày 15/3 đã được đưa đi hỏa táng. Chia sẻ với báo Thanh niên sau buổi lễ, anh Lê Phi Thành (38 tuổi)  - bố bé Đạt cho biét vì gia đình quá khó khăn nên anh quyết định lên Đắk Lắk làm thợ hồ để có tiền lo toan cho vợ con và đứa trẻ sắp chào đời. Ngờ đâu chỉ mới đi chưa được một tuần thì ở nhà xảy ra sự việc đau lòng trên và anh đã không được gặp con những giây phút cuối cùng trước khi cháu qua đời.

Anh thẫn thờ nhớ lại, khoảng 17 giờ chiều 15/3, khi anh vừa làm việc xong thì nhận được điện thoại của vợ báo tin con trai mình gặp tai nạn, bị con diều cuốn lên cao rồi rơi xuống đất và đang cấp cứu tại bệnh viện.

“Tim đập mạnh, lo lắng, sợ hãi, run rẩy là cảm giác của tôi lúc đó. Tôi không nghĩ rằng con trai mình ra đi sớm như thế, thậm chí một tuần nay tôi chưa được nhìn thấy con vì phải đi làm xa, cũng như chưa được nghe giọng nói của cháu. Vậy mà cháu nỡ vội đi…”, anh Thành đau khổ nói.

Bé trai bị diều cuốn lên trời: Thắt lòng với tâm sự của người cha không được gặp con phút cuốiThắt lòng với tâm sự của người cha bé trai bị diều cuốn lên trời không được gặp con phút cuối

Sau hung tin, anh Thành vội vã bắt xe đò về TP.HCM nhưng đi đến Buôn Mê Thuột thì vợ anh gọi báo tin con đã mất.

“Tôi như mất hết lý trí. Tôi không muốn tin những gì đang diễn ra với gia đình mình. Trước khi đi xa, tôi còn hứa khi nào về sẽ mua quần áo đẹp cho con. Tôi chưa kịp thực hiện thì con đã mất và mãi không có cơ hội để thực hiện lời hứa với con nữa… Đạt ơi, về với bố con ơi!”, anh Thành chua xót.

Trong đau đớn, hình ảnh bé Đạt hiện lên trong suy nghĩ của anh với kỷ niệm những buổi chiều hai cha con cùng nhau đi xem diều, đi chơi bằng xích lô …Với anh, Đạt luôn là đứa bé ngoan, biết thương cha mẹ. Dù mới 5 tuổi nhưng Đạt đã biết phụ ba mẹ làm rất nhiều việc.

Trực tiếp chứng kiến giây phút con trai bị diều cuốn lên nhưng bất lực chị Văn Thị Thanh Thúy – mẹ bé Đạt nấc nghẹn khi nhớ lại cảnh Đạt vùng vẫy, khóc la trên không trung một lúc thì bị rơi còn chị thì ôm bụng bầu cố chạy để đỡ con nhưng bất thành.

Bà Hà Thị Mai (57 tuổi, ngoại bé Đạt nước mắt ngắn dài kể lại phút bà bất lực trước tai họa ập đến với cháu ngoại: "Lúc đó, Đạt ngồi cách tui chỉ 1m. Khi con diều sà xuống làm rơi những chai nước, tui lui cui lượm, khi quay lại thì thấy diều đã cuốn Đạt bay lên cao. Tui và mẹ nó vừa chạy vừa la mọi người cứu nhưng không kịp. Nó nhanh lắm, chỉ trong tích tắc thằng nhỏ đã rơi xuống đất rồi”.

Chia sẻ với báo chí sau tai nạn đáng tiếc, ông Đỗ Văn Lựu (52 tuổi, ngụ quận 8),  Chủ nhiệm Câu lạc bộ Diều Sài Gòn, đơn vị quản lý con diều khổng lồ cho biết đây là tai nạn đáng tiếc, nằm ngoài trí tưởng tượng của ông. 

Hôm đó, trong lúc mọi người căng các góc để chuẩn bị cho diều bay lại thì bất ngờ cơn gió mạnh thổi đến, tốc diều lên. Sợi dây thừng nối chiếc đuôi bên trái của diều quấn phải chân bé Đạt đang đứng gần đấy, kéo cậu bé lên theo.

Phát hiện sự việc, nhiều người xung quanh la hét thất thanh chạy theo túm đuôi con diều để kéo bé xuống. Phần đuôi bên trái bị lực kéo mạnh làm đứt, song phần dây quấn chân bé Đạt vẫn còn nên vẫn kéo nạn nhân bay lên trời. Lúc này, ông Lựu cùng nhiều người khác chạy vội theo hòng đón được cháu Đạt nhưng cậu bé đã ở độ cao khoảng 20 mét và không xử lý được tình huống.

 “Lúc ở trên cao, tôi thấy cháu nắm được đầu dây nhưng phần quấn ở chân lại bung ra nên cháu rơi xuống. Tôi đã cắm đầu chạy nhưng vẫn cách bé vài chục tấc”, ông Lựu buồn bã.

Như tin tức đã đưa, khoảng 16 giờ 10 phút ngày 15/3, câu lạc bộ diều Sài Gòn tổ chức thả con diều khủng có độ dải cánh 18m tại khu vực cánh đồng diều trên đường Song Hành (thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn – TPHCM).

Khi các thành viên của câu lạc bộ đang căng con diều nhằm đón gió để diều bay lên thì có một bé trai tên Văn Minh Đạt (5 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) không chui vào bên trong cánh của con diều.

Chiếc diều bay lên không trung thì mọi người mới phát hiện ra chân của bé Đạt đang mắc vào dây diều. Mọi người vội chạy đến kéo con diều khủng lại nhưng không kịp.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news