Tin mới

Bé trai bị mẹ bỏ rơi ở nhà nghỉ được nữ công an cho bú: "Cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm"

Thứ bảy, 21/10/2017, 16:31 (GMT+7)

Hơn 2 tuần bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi ở nhà nghỉ vẫn chưa được gia đình hoàn tất hồ sơ nhận về và đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số III (cơ sở Mỹ Đình).

Hơn 2 tuần bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi ở nhà nghỉ vẫn chưa được gia đình hoàn tất hồ sơ nhận về và đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số III (cơ sở Mỹ Đình).

Chiều 20/10, chúng tôi đã trở lại Trung tâm Bảo trợ xã hội số III (cơ sở Mỹ Đình), nơi bé Nguyễn Anh Kh., bé trai bị mẹ bỏ rơi ở nhà nghỉ, đang được các "mẹ" ở đây chăm sóc cùng một số em bé khác.

Sau giờ trưa chờ đợi các cháu thức giấc, y tá Vũ Thị Thêu bế cháu Kh. lên và khoe với chúng tôi: "Cháu ăn xong cái là lăn ra ngủ luôn, trộm vía cháu ăn tốt và ngủ tốt. Ngoài các bữa bột ăn dặm, mỗi lần cháu còn uống hết 200ml sữa".

Bé trai bị mẹ bỏ rơi ở nhà nghỉ được nữ công an cho bú: Cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm - Ảnh 1.

Vừa dứt lời cô y tá, Anh Kh. lại gục đầu vào vai "người mẹ" như thể đòi bú sữa mẹ, tay bám chặt lấy cổ áo và đòi bú.

Thấy vậy, y tá Thêu tiếp tục chia sẻ với PV: "Cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm, những hôm mới về cháu cứ bám riết không rời ra. Khoảng 5 hôm nay cháu mới quen dần và chơi với các bạn".

Bé trai bị mẹ bỏ rơi ở nhà nghỉ được nữ công an cho bú: Cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm - Ảnh 2.

Bé cũng rất hòa đồng với các bạn

Sau đó Anh Kh. được cô y tá đặt xuống chơi cùng các bạn trong phòng, bé rất thích những con thú bông và những loại đồ chơi yêu thích cho vào lòng. Bé Anh Kh. cũng rất gần gũi những người đến thăm nên ai bế bé cũng sẵn sàng sà vào lòng.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Kim Phương – Phó giám đốc Trung tâm cho biết, khi mới về cháu Kh. có thể trạng sức khỏe không tốt lắm. Tuy nhiên sau khi được chăm sóc, Kh. đã dần ổn định và giờ đã hoàn toàn hòa nhập với môi trường mới.

Bé trai bị mẹ bỏ rơi ở nhà nghỉ được nữ công an cho bú: Cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm - Ảnh 3.
 
Bé trai bị mẹ bỏ rơi ở nhà nghỉ được nữ công an cho bú: Cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm - Ảnh 4.

Bé Anh Kh. rất thích thú bông và những đồ chơi trẻ em

Về phía gia đình của bé, bà Phương thông tin, ngay sau khi biết thông tin cháu Anh Kh. bị mẹ bỏ rơi, người đàn ông xuất hiện tự nhận là cha đẻ xin nhận lại con. Tuy nhiên, sau khi được chính quyền hướng dẫn thủ, thì những người này vẫn chưa quay lại.

"Ngày 12/10, bà ngoại cháu có đến và cùng đại diện bên tư pháp, trung tâm bảo trợ xã hội tới Bệnh viện Vinmec để xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, sau buổi đó phía trung tâm không nhận được bất kể thông tin gì và gia đình cũng không lần nào gọi điện hỏi thăm sức khỏe của cháu Khoa", bà Phương nói.

Theo bà Phương nhận định, có thể gia đình cháu bé chưa nhận được kết quả ADN hoặc vì một lý do nào đó nên gia đình chưa thu xếp được để xuống làm thủ tục nhận cháu.

"Hiện phía trung tâm có trách nhiệm là phải nuôi và chăm sóc cháu thật tốt. Nếu gia đình làm đủ thủ tục hồ sơ, trung tâm sẽ phối hợp cùng với phía tư pháp và công an để bàn giao theo đúng quy định của pháp luật.", bà Phương nói.

 
Bé trai bị mẹ bỏ rơi ở nhà nghỉ được nữ công an cho bú: Cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm - Ảnh 6.

Bé Anh Kh. được Thiếu úy Khuất Khánh Ly chăm sóc ngay sau khi bị mẹ bỏ rơi

Trước đó, Thiếu tá Đinh Văn Thanh - trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 cho biết, khoảng 15h chiều qua (5/10), Công an phường nhận được tin báo của chủ nhà nghỉ trên địa bàn về việc có người phụ nữ đưa con vào đây nhưng sau đó để lại bé rồi bỏ đi, không quay lại nhận con.

Ngay sau đó nhà nghỉ đã báo cáo công an phường Mỹ Đình 2 về vụ việc và công an đã tiếp nhận cháu bé. Do bé trai khát sữa mẹ quấy khóc nên thiếu uý Khuất Khánh Ly (công tác tại đơn vị) cũng đang nuôi con nhỏ, đã cho bé trai bú sữa.

Sau đó công an phường đã làm thủ tục pháp lý bàn giao cháu bé về trung tâm bảo trợ xã hội.

Nguồn: Afamily/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news