Tin mới

Bé trai bị mẹ bỏ rơi trên taxi sốt cao phải đưa vào viện

Thứ năm, 05/02/2015, 15:41 (GMT+7)

Sau khi từ Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tâm Binh về nhà, bé trai 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi trên xe taxi trong đêm hôm 1/12/2014 đã phải đến bệnh viện do bị sốt cao.

Sau khi từ Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tâm Binh về nhà, bé trai 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi trên xe taxi trong đêm hôm 1/12/2014 đã phải đến bệnh viện do bị sốt cao.

Theo tin tức từ báo điện tử VTC News, tối ngày 4/2, bé Hồ Đinh Gia H. (SN 30/5/2013, tại bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM, tên thường gọi bé Bo) vẫn đang bị sốt cao sau khi từ bệnh viện Nhi đồng 1 trở về.

Vợ chồng ông Mai Thanh Liêm và bà Gái (61 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là dượng chồng của chị Hồ Thị Thu V. (23 tuổi, ngụ quận 4, mẹ bé Bo), đang chăm sóc cho bé Bo.

Bé trai bị mẹ bỏ rơi trên taxi sốt cao phải đưa vào viện - Ảnh 1

Bị bệnh đau, bé Bo khóc chảy nước mắt. (Ảnh: Phan Cường/báo VTC News).

Bà Gái cho biết: “Bình thường cháu vui cười suốt nhưng nay do cháu bị bệnh sốt cao có lúc 39 độ C và tai có mủ nên cháu lờ đờ, mệt mỏi, có lúc đau quá nước mắt cháu chảy ra, trông tội nghiệp.”

Cũng theo bà Gái, ngoài sốt cao và tai có mủ thì dưới 'vùng kín' của bé có biểu hiện lở, hăm.

“Bé về kịp lúc để chúng tôi chăm sóc, chữa bệnh cho chứ không thì không biết thế nào”, bà Gái nói.

Về bố mẹ của bé Bo, bà Gái nói: “Ngay khi giao con cho tôi, V. đi đâu không rõ, không thấy nó quay trở lại thăm con. Còn cha bé Bo thì bỏ đi từ lúc V. mang bầu”.

Bé trai bị mẹ bỏ rơi trên taxi sốt cao phải đưa vào viện - Ảnh 2

Bé Bo đang bệnh sốt cao. (Ảnh: Phan Cường/báo VTC News).

Hiện tại cuộc sống bé Bo chỉ trông mong vào đồng lương của hai con trai ông Liêm, bà Gái.

Ông Liêm cho hay, biết được hoàn cảnh khó khăn của bé Bo, một số nhà hảo tâm đã đến tận nhà trọ gửi quà, người cho ít tiền, người cho tã lót, quần áo, giấy vệ sinh.

Như đã đưa tin từ trước, sau hơn 45 ngày bé Bo được đưa vào Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, cơ quan chức năng điều tra, xác định chị V. và ông Liêm đúng là người thân của bé nên quyết định trả lại cho gia đình. Về hành vi bỏ rơi con, người mẹ có thể bị xử phạt hành chính từ 10 - 15 triệu đồng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng xét thấy hoàn cảnh gia đìnhrất khó khăn nên không ra quyết định xử phạt. Bà nội của bé Bo từ Bà Rịa - Vũng Tàu cũng lên đón cháu.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 1/12/2014, tài xế taxi Hồ Minh Thuận đón một vị khách nữ (chị V.) khoảng 30 tuổi ẵm theo một bé trai kháu khỉnh (cháu H. nói trên). Người phụ nữ này yêu cầu tài xế vòng đi vòng lại một cung đường nhất định. Đến 1h30 ngày 2/12, người phụ nữ yêu cầu tài xế dừng xe đợi bạn. Hơn 1 tiếng sau, người này tiếp tục yêu cầu tài xế chở đến cầu Xáng (phường 1, quận 8) để mượn tiền trả tiền cước taxi.

Trên đường đi người phụ nữ này mượn điện thoại của tài xế gọi vào 3 số máy khác nhau nhưng đều không có người nghe. Đến khu vực cầu Xáng người phụ nữ nói dừng xe để vào nhà người quen trong hẻm mượn tiền trả cước taxi và nhờ anh tài xế trông giúp bé trai.

Lúc người phụ nữ vừa bước xuống xe thì cháu bé khóc đòi theo. Gần 1 tiếng trôi qua mà không thấy người phụ nữ quay lại đón cháu bé, cảm thấy vị khách bất thường, đường vắng người tài xế sợ có chuyện không hay xảy ra nên lái xe chở cháu bé đến công an trình báo.

Linh San

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news