Tin mới

Bé trai bị mẹ nghiện ma túy và nhiễm HIV bỏ rơi đang được điều trị cắt cơn nghiện tại BV Nhi Đồng

Thứ sáu, 10/08/2018, 20:35 (GMT+7)

Sau khi điều trị cắt cơn nghiện và sức khỏe ổn định, bé trai bị mẹ nhiễm HIV bỏ rơi sẽ được làm thủ tục chuyển vào trại mồ côi.

Sau khi điều trị cắt cơn nghiện và sức khỏe ổn định, bé trai bị mẹ nhiễm HIV bỏ rơi sẽ được làm thủ tục chuyển vào trại mồ côi.

Thông tin này được BS Nguyễn Kiến Mậu, Trưởng khoa Sơ sinh, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết trong chiều 10/8.

Trước đó khi nhận được biên bản từ phía BV Trưng Vương báo về trường hợp của bé trai sơ sinh bị mẹ nghiện ma túy, nhiễm HIV bỏ rơi khi vừa chào đời, phía BV Nhi đồng 1 đã lập tức cử bảo mẫu và điều dưỡng chăm sóc tận tình cho bé.

Về tình trạng cai nghiện, các bác sĩ đã dùng thuốc để giúp bệnh nhi giảm cơn co giật, truyền dịch, hỗ trợ tiêu hóa. Hiện bé không cần thở oxy. Những ngày sắp tới, chủ yếu bệnh nhi sẽ tiếp tục được điều trị theo triệu chứng, xử lý vấn đề cai nghiện vì tay chân bé vẫn còn run.

Bé trai bị mẹ nghiện ma túy và nhiễm HIV bỏ rơi đang được điều trị cắt cơn nghiện tại BV Nhi Đồng - Ảnh 1.

Bé trai đang được điều trị, chăm sóc tại BV Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Bé cũng đã được khám và theo dõi tại phòng khám HIV của BV Nhi đồng 1. Phía BV Trưng Vương cho biết, người mẹ trước đó đã uống thuốc đặc trị trong quá trình mang thai.

Được biết, cơ quan công an quận 10 đang trong quá trình tiếp nhận hồ sơ để thực hiện thủ tục chuyển bé sang trại mồ côi sau khi điều trị ổn định.

"Theo luật thì bệnh nhi bị bỏ rơi ở đâu sẽ làm thủ tục tại đó. Nhưng nếu cơ quan công an không yêu cầu, chúng tôi cũng có thể đứng ra lo liệu việc này. Bé nằm ở BV Nhi đồng 1 thì phía BV sẽ lo liệu hết, cả về vấn đề viện phí" – BS Mậu thông tin.

Bé trai bị mẹ nghiện ma túy và nhiễm HIV bỏ rơi đang được điều trị cắt cơn nghiện tại BV Nhi Đồng - Ảnh 2.

Khoa Phụ sản, BV Trưng Vương nơi bé trai sinh ra.

Trước đó vào ngày 6/8, một sản phụ 29 tuổi, ngụ TP.HCM sau khi lâm bồn đã lẻn khỏi BV Trưng Vương, để lại con trai vừa sinh nặng 2.500 gram.

Đại diện khoa Sản, BV Trưng Vương cho biết đây là con thứ 4 của sản phụ này. Lần sinh gần nhất của chị cũng ở đây. Sản phụ có tiền sử nghiện ma túy nặng và đã nhiễm HIV.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm thân nhân của bé trai sơ sinh.

Hoàng Lê

Theo Kênh14/ Thời Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news