Tin mới

Bé trai bị não úng thủy đầu nặng 15 kg ở Thanh Hóa đã qua đời

Thứ ba, 28/11/2017, 15:46 (GMT+7)

Sau nhiều ngày được đưa về nhà, bé Bùi Trung Đoàn (hơn 1 tuổi ở Thanh Hóa) bị mắc bệnh não úng thủy đã qua đời rạng sáng 27/11.

Sau nhiều ngày được đưa về nhà, bé Bùi Trung Đoàn (hơn 1 tuổi ở Thanh Hóa) bị mắc bệnh não úng thủy đã qua đời rạng sáng 27/11.
 
Sáng 28/11, ông Phạm Văn Tuất - Chủ tịch UBND xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa cho biết trên Saostar, bé trai Bùi Trung Đoàn mắc bệnh não úng thủy đã tử vong vào 2h hôm qua. Theo ông Tuất, xã đã cử cán bộ xuống thăm hỏi, chia buồn với gia đình.

“Theo phong tục tập quán của địa phương, bé Đoàn đã được gia đình chôn cất vào sáng 27/11 chứ không để đến chiều”, ông Tuất chia sẻ.

Thông tin trên tờ Gia đình và xã hội. Chị Lan Anh (28 tuổi, đang sống ở Thanh Hóa), một trong những "Mạnh Thường Quân" đã đồng hành cùng gia đình bé Đoàn từ những ngày đầu chữa bệnh cho biết: “Tôi cũng với vừa biết tin bé Đoàn mất nhưng đường xá xa xôi, bận việc nên tôi không vào chia buồn cùng gia đình được. Dù không cùng máu mủ ruột già nhưng khi nghe tin bé qua đời tôi rất đau buồn, không kìm nổi nước mắt. Tôi mong cháu yên nghỉ”. Cách đây 1 tuần, chị Lan Anh cũng đến nhà thăm bé thì thấy đầu bé chảy mủ.

Bé Bùi Trung Đoàn trong thời gian điều trị tại bệnh viện nhi Trung Ương.

Trước đó, ngày 25/6, bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận trường hợp bé Bùi Trung Đoàn (13 tháng, ở xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đầu úng thủy nặng, chỉ nằm một chỗ.

Theo kết quả chẩn đoán, bệnh nhân bị não úng thủy; não cháu bé đã toàn nước nên tiên lượng rất xấu, có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu não bị vỡ.

Chia sẻ về căn bệnh của bé Đoàn, chị Bùi Thị Hoa (19 tuổi, mẹ bé Đoàn) cho biết, thời điểm mang thai bé Đoàn, chị luôn khỏe mạnh. Đi khám định kỳ và tiêm phòng cũng không phát hiện ra dị tật gì. Khi bé chào đời, ngoài việc có đầu to hơn so với những đứa trẻ khác, 2 bên đầu mềm thì bé Đoàn rất khỏe mạnh, ăn uống bình thường.

Đến khi được 3 tháng tuổi, đầu bé Đoàn bắt đầu phát triển bất thường. Chị Hoa thấy vậy đưa con đi khám tại bệnh viện huyện Ngọc Lặc thì được bác sĩ trả lời không thể điều trị và giới thiệu lên tuyến trên. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên mãi đến tháng thứ 10, khi đầu bé Đoàn to như quả bóng, mắt bị ép không nhìn thấy gì và được sự giúp đỡ của những người hảo tâm, chị Hoa mới đưa con nhập viện được.

Biết được hoàn cảnh gia đình bé Đoàn khó khăn, nhiều mạnh thường quân đã vận động, kêu gọi tiền ủng hộ và nhờ bác sĩ bên Singapore xem bệnh án với mong muốn bé được sang đây chữa bệnh. Tuy nhiên, chị Bùi Thị Hoa và gia đình quyết định không đưa con đi mà để ở nhà để người thân chăm sóc.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news