Tin mới

Bé trai đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội được tặng xe đạp mới

Thứ sáu, 29/03/2019, 09:42 (GMT+7)

Cảm động trước hành động của bé trai 13 tuổi Vì Quyết Chiến, một nhà hảo tâm đã tặng câu bé này chiếc xe đạp mới để đi học.

Thông tin trên Saostar Thế giới trẻ cho hay mạng xã hội thời gian vừa qua đã xôn xao trước câu chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Chiềng Yên, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, người dân tộc Thái)  đã dạp xe hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em trai hơn 2 tháng tuổi sau khi biết tin em được đưa về viện Nhi Trung ương.

Chi tiết khiến nhiều người xúc động chính là phương tiện mà Chiến dùng để di chuyển suốt quãng thời gian dài là chiếc xe đạp đã cũ và bị mất phanh.

Hình ảnh bé trai được các tài xế giúp đỡ sau khi vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội. Ảnh: Facebook

Mỗi khi xuống dốc, em phải dùng chân phanh hãm lại. Sau khi đi được khoảng 100km đến dốc Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình em ngất lịm giữa đường vì quá mệt, đói, khát nước và đôi chân thì sưng tấy.

Khi có xe khách đi qua, em vẫy tay cầu mong sự giúp đỡ. Lúc này, nhóm phụ xe trong đó có anh Lê Văn Tuyến vội bước xuống hỏi han. Ban đầu khi nghe qua chuyện Chiến kể đi xuống Hà Nội để thăm em ốm, anh Tuyến còn không tin.

Bé trai 13 tuổi được nhà hảo tâm tặng chiếc xe đạp mới để đi học. Ảnh: Facebook

'Lúc ấy, Chiến đưa cho chúng tôi một dãy số bảo là số điện thoại người thân. Chúng tôi gọi thì thấy anh Nam (bố Chiến) nghe máy. Khi được nghe kể con trai đi xe đạp từ Sơn La tới Hoà Bình, anh Nam cũng rất ngạc nhiên và lo lắng. Chúng tôi đã quyết định đưa cháu lên xe, cho nghỉ ngơi, ăn uống rồi đưa về tận bến xe Mỹ Đình", anh Tuyến kể lại.

Cũng cùng ngày, Vì Quyết Chiến đã được các tài xế đưa đến Hà Nội và đưa tới viện Nhi Trung ương để thăm em trai bị ốm.

Xúc động và ngưỡng mộ trước hành động của bé Chiến, một nhà hảo tâm tại Sơn La đã đến tận nhà và tặng cho cậu bé chiếc xe đạp mới để Chiến có phương tiện đi lại thay thế chiếc xe đạp không phanh.

"Nhận được chiếc xe đạp con vui lắm, gọi điện khoe với bố mẹ. Vợ chồng tôi đang ở viện lo cho người con ốm đau nên cũng chưa có thời gian gọi điện nói chuyện với con nhiều', chị Hà Thị Sâm (33 tuổi, mẹ Chiến) cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news