Tin mới

Bé trai hơn một tuổi không có hậu môn và teo thực quản

Thứ sáu, 27/11/2015, 09:50 (GMT+7)

Bé trai hơn một tuổi đã trải qua nhiều ca mổ để chữa chứng teo thực quản bẩm sinh, hàng ngày phải dùng ống hậu môn tạm để đi tiêu qua thành bụng. 

Bé trai hơn một tuổi đã trải qua nhiều ca mổ để chữa chứng teo thực quản bẩm sinh, hàng ngày phải dùng ống hậu môn tạm để đi tiêu qua thành bụng. 

Báo Vnexpress cho biết, bé Anh (Lệ Thủy, Quảng Bình) bị mắc chứng theo thực quản và ngay từ khi sinh ra đã không có hậu môn.

Bé Anh phải hấp thụ thức ăn qua đường dẫn trực tiếp. Ảnh: Lao Động

Từ khi chào đời đến nay, bé chưa khi nào có thể tự ăn uống. Bé Anh đã trải qua 2 ca phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế để dưa ống thực quan ra phía ngoài ra, mở hậu môn tạm để đi tiêu qua thành bụng.

Nhập viện từ 5/11 tuy nhiên đến nay bé vẫn liên tục sốt cao nên ca phẫu thuật vẫn chưa được tiến hành. 

Chia sẻ với Vnexpress, bác sĩ Trần Thanh Trí (Phó khoa ngoại tổng hợp BV Nhi đồng 2) cho biết bệnh nhi bị teo thực quản bẩm sinh tuýp A thuộc trường hợp hiếm gặp và phức tạp nhất. Hiện tại, bé Anh đang được theo dõi tình trạng sức khỏe để tiến hành phẫu thuật chuyển vị dạ dày. 

Bé được đặt thuốc chụp cản quang để xác định vị trí gián đoạn, khoảng cách giữa hai phần tách rời là bao nhiêu, sau đó các bác sĩ sẽ khảo sát để mổ kéo dạ dày lên thẳng lồng ngực nhằm nối thông thương đường thực quản. 

Báo Lao Động cũng thông tin cho biết, từ ngày bé Anh nhập viện, chị Thúy (mẹ bé Anh) đã xin nghỉ không lương, anh Quân (chồng chị Thúy) đã chạy vạy khắp nơi để có thể có tiền phẫu thuật cho con. Các bác sĩ cho biêt, bé sẽ phải trải qua 5 lần phẫu thuật thì mới có cơ hội được cứu sống. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news