Tin mới

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi với chiếc chăn rách và 1,3 triệu

Thứ ba, 09/12/2014, 19:37 (GMT+7)

Phát hiện người con trai bé bỏng mắc căn bệnh thượng bì bóng nước khiến bé lở loét khắp cơ thể, cha mẹ bé đã nhẫn tâm bỏ rơi em tại Bệnh viện Nhi Trung ương khi bé chưa đầy 3 ngày tuổi.

Phát hiện người con trai bé bỏng mắc căn bệnh thượng bì bóng nước khiến bé lở loét khắp cơ thể, cha mẹ bé đã nhẫn tâm bỏ rơi em tại Bệnh viện Nhi Trung ương khi bé chưa đầy 3 ngày tuổi.

Nhiều ngày qua, Cộng đồng mạng không khỏi xót xa trước thông tin một bé trai mắc chứng thượng bì bóng nước (viết tắt là EB) bị cha mẹ ruồng bỏ tạiBệnh viện Nhi Trung ương.

Bé trai kháu khỉnh chưa đầy 3 ngày tuổi nhưng đã bị lâm vào tình cảnh không cha không mẹ chống chọi với căn bệnh quái ác khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi với chiếc chăn rách và 1,3 triệu - Ảnh 1

Dòng chia sẻ của nhóm thiện nguyện những bé bị EB.

Thông tin được nhóm thiện nguyện những bé bị EB chia sẻ với nội dung: Bé trai bị rỏ rơi khi con vừa sinh được khoảng 24h tại khoa HSCC Bệnh viện Nhi Trung ương. Trên người con chỉ có bộ quần áo cũ và cái chăn rách nát. Mẹ con để lại trong người con 1.300.000đ cùng hai hộp sữa, trước đó có gọi điện thoại cho chị Trần Phương Lan là trưởng nhóm EB, chỉ ngắn gọn một câu: Chị Lan EB ơi, cứu con em với rồi cúp máy không thể liên lạc được.

Sáng 9/12, PV báo Người đưa tin đã có mặt tại khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương thăm bé. Hiện tại bé trai vẫn đang được các bác sỹ điều trị cách ly theo chế độ đặc biệt.

Các bác sỹ cho biết, kể từ khi được đưa vào Khoa sơ sinh, bé được CLB nhóm thiện nguyện EB chăm sóc và đặt tên là Nguyễn Hồng Vũ.

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi với chiếc chăn rách và 1,3 triệu - Ảnh 2

Bé Vũ đang được điều trị đặc biệt tại Khoa nhi.

Trao đổi với chúng tôi, một người mẹ trong hội câu lạc bộ những bé bị bệnh EB cho biết: “Hôm chúng tôi phát hiện thấy bé Vũ, trên người bé chỉ vẻn vẹn có bộ quần áo cũ và cái chăn rách nát, đồ đạc mẹ bé để lại cho con là 2 hộp sữa và 1.300.000 đồng”.

Người mẹ trong nhóm thiện nguyện ngậm ngùi: “Đồ đạc bé đã vây, khi chúng tôi bế bé lên thì càng đau đớn hơn khi phát hiện bé lở loét khắp cơ thể, rất nhiều vết bỏng nước và bị sốt cao”.

Thương bé bao nhiêu, nhóm thiện nguyện lại càng trách những đấng sinh thành ra bé đã nhẫn tâm bỏ rơi một sinh linh bé bỏng đang lâm bạo bệnh như vậy.

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi với chiếc chăn rách và 1,3 triệu - Ảnh 3

Mỗi lần thay băng bé Vũ lại quằn quại đau đớn.

Hai ngày đầu được cấp cứu trong viện, bé Nguyễn Hồng Vũ đau đớn khóc cả đêm khiến chúng tôi vô cùng lo lắng. Ban ngày thì tôi chăm con, còn buổi tối là mẹ khác trong hội thay nhau đến chăm. Các vết thương của con bị lở loét nên cứ cách một ngày các bà mẹ trong hội EB lại đến thay bông băng cho con một lần để tránh nhiễm trùng”.

Nhắc tới mỗi lần thay băng, ánh mắt người mẹ thiện nguyện lại ngấn lệ: “Mỗi lần thay bông băng cho bé, chúng tôi như đứt từng khúc ruột. Bé còn quá nhỏ mà những vết bỏng nước lại rất lớn, mỗi lần thay bông băng sẽ rất đau đớn. Mỗi lúc như vậy bé lại quấy khóc khiến tôi không dám rời con nửa bước”.

“Tuy nhiên, ba ngày gần đây tình trạng bé Vũ đã có nhiều tiến triển tốt, trộm vía bé phàm ăn và ngoan lắm", người mẹ này phấn khởi.

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi với chiếc chăn rách và 1,3 triệu - Ảnh 4

Sức khỏe của bé đã có nhiều tiến triển tốt.

Bà mẹ này cũng chia sẻ: “Bản thân tôi là người mẹ, cũng có con nên hiểu việc chăm sóc trẻ sơ sinh bị như thế này là rất khổ và cũng mong sao mẹ cháu bé biết được hình ảnh của con để mẹ cháu quay về với con của mình. Hơn lúc nào hết, đứa con nó rất cần bàn tay chăm sóc của người mẹ”.

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi với chiếc chăn rách và 1,3 triệu - Ảnh 5

Bé Vũ nằm ngoan bên vòng tay người mẹ thiện nguyện.

Bác sỹ Lê Thị Hà, Phó trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ với PV báo Người đưa tin: “Bé trai Nguyễn Hồng Vũ được bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện vào lúc 6h sáng 4/12 trong lúc đang đi tuần. Sau đó, mọi người gọi bác sĩ trực, kiểm tra thì biết bé trai trên khoảng 3 ngày tuổi, được quấn trong chăn, không giấy tờ tùy thân và nặng 3,2 kg chưa rụng rốn.

Bé mắc căn bệnh thượng bì bóng nước bẩm sinh, đây là căn bệnh hiểm nghèo cần được điều trị đặc biệt. Bệnh viện đã tiến hành các thủ tục đưa bé vào Khoa nhi điều trị.

Sau gần 5 ngày tích cực điều trị hiện tại bé Vũ vẫn đang sốt, làn da bị nhiễm trùng nên phải điều trị bằng kháng sinh. Lớp da bảo vệ bé liên tục bị bong nên phải chăm sóc tại chỗ trong môi trường cách ly”.

Phó trưởng khoa sơ sinh cho biết thêm: “Chứng bệnh của bé là vô cùng hiểm nghèo, những vết lở loét sẽ bị hết chỗ này tới chỗ khác vô cùng đau đớn. Bé sẽ phải mang theo căn bênh suốt cuộc đời nên rất đáng thương”.

Xem thêm video: Hai thiếu nữ bị thanh niên hành hung trên đường phố Hà Nội

Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news