Tin mới

Bé trai không có não vẫn sống khỏe và biết gọi mẹ

Thứ tư, 28/10/2015, 14:16 (GMT+7)

Mới đây, một em bé ở Scotland không có não do một dị tật bẩm sinh, chẳng những vẫn sống khỏe mạnh mà còn có thể gọi mẹ.

Mới đây, một em bé ở Scotland không có não do một dị tật bẩm sinh, chẳng những vẫn sống khỏe mạnh mà còn có thể gọi mẹ.

Theo tin tức từ Mirror, cậu bé Aaron được chẩn đoán mắc chứng Holoprosencephaly, một dị tật bẩm sinh ảnh hưởng đến não. Chỉ có một trong 10.000 đưa trẻ chào đời bị bệnh này. Cậu bé sinh ra không có bộ não bình thường như những người khác mà chỉ có một thân não.

Cô Emma Murray đến từ Airdrie, Lanarkshire, Scotland, mẹ của em bé không có não này chia sẻ, cô dường như đã đứng hình mất vài phút khi nghe thấy bé cất tiếng nói đầu tiên là gọi mẹ. Bởi cô chưa bao giờ tưởng tượng ra điều kỳ diệu này có thể đến với mình. 

Cậu bé Aaron và mẹ. Ảnh: Mirror

“Các bác sĩ nói rằng bé có thể sống trong vòng 3 phút, 3 giờ hoặc cùng lắm là 3 ngày. Nhân viên bệnh viện gọi gia đình đến viện để nhìn mặt lần cuối trước khi bé ra đi. Họ nói có thể làm bất cứ thứ gì nhưng không thể giúp Aaron 'mọc' thêm não".

Được biết, bé Aaron chào đời tháng 3/2013 tại Bệnh viện đa khoa Wishaw. Các bác sĩ cho rằng đây là một kỳ tích, nhưng họ chắc chắn rằng cậu bé sẽ không phát triển được bình thường bởi không có não. Thế nhưng Aaron đã đem đến cho mọi người hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khoảnh khắc cậu bé cất tiếng gọi mẹ đầu tiên khiến Emma Murray bật khóc. Cô vui sướng đến mức như thể được tái sinh lần nữa.

Xem thêm video "Em bé suýt mất mạng vì bị sư tử vồ trong công viên":

 [mecloud]xEPDcarUGy[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news