Tin mới

Bé trai lớp 4 lao xuống sông sâu cứu 3 bạn học

Thứ sáu, 28/09/2018, 08:18 (GMT+7)

Thấy các bạn chới với giữa dòng nước, em Lê Văn Vũ (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Hương Thọ, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã bơi ra đưa từng người vào bờ an toàn.

Thấy các bạn chới với giữa dòng nước, em Lê Văn Vũ (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Hương Thọ, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã bơi ra đưa từng người vào bờ an toàn.

Ngày 27/9, ông Nguyễn Văn Tồn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết trên Báo Người Lao Động, vào buổi chào cờ thứ hai tuần tới, nhà trường sẽ biểu dương em Lê Văn Vũ (học sinh lớp 4) vì hành động dũng cảm cứu 3 bạn học khỏi bị Đuối nước.

Trước đó, chiều 24/9, sau giờ tan học, các em học sinh gồm Vũ, Nguyễn Duy Tân, Trần Gia Đạt và Nguyễn Mai Hoàng Hải ra bờ sông Tả Trạch đoạn qua xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà) chơi.

Từ trái qua: Em Hải, Đạt, Vũ và Tân. (Ảnh: VnExpress)

Sau đó, cả nhóm rủ nhau xuống sông tắm. Tân không may rơi vào chỗ nước sâu nên gặp nguy hiểm. Thấy bạn gặp nạn, Vũ cùng Đạt đã ứng cứu Tân kịp thời và đưa vào bờ.

VnExpress đưa tin, vài phút sau, trong lúc tắm, Hải leo lên một cây chuối ở gần bờ để chơi và không may bị chìm dần xuống sông. Đạt đã lao ra cứu bạn nhưng do không biết bơi nên cả hai chới với giữa dòng nước.

Thấy vậy, Vũ đã bơi ra lần lượt đưa Hải và Đạt vào bờ an toàn. Lúc này Hải và Đạt trong tình trạng uống nhiều nước, bị nôn trớ.

Em Lê Văn Vũ, học sinh lớp 4 trưởng tiểu học Hương Thọ

Vũ cho biết, từ nhỏ em đã ra sông Tả Trạch tập bơi cùng anh trai, em biết nhiều kiểu bơi và có thể bơi qua sông.

Sau khi biết sự việc, ban giám hiệu trường đã nhắc nhở cha mẹ các em, không để các em đi tắm sông khi không có mặt người lớn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news