Tin mới

Bé trai ngất xỉu khi mặc áo Trung Quốc có gắn thiết bị lạ

Thứ hai, 22/02/2016, 20:21 (GMT+7)

Chiều 22-2, Công an phường Xuân Khánh (TP Cần Thơ) cho biết vừa tiếp nhận thông tin trình báo về trường hợp một cháu bé 8 tuổi mặc áo có gắn con chíp ghi chữ Trung Quốc bị mệt và đau tức ngực.

Công an phường cho biết sau khi nhận được thông tin đã đến hiện trường thu giữ chiếc áo cùng cục tròn màu vàng gắn bên trong áo, đồng thời mời gia đình cháu bé đến công an để tìm hiểu thêm.

Theo đó, sự việc xảy ra ở khu vực chợ Xuân Khánh (thuộc khu vực 3 phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều.).

Theo thông tin ban đầu, sáng 22-2 bé Trương Ngọc Minh (8 tuổi, học Trường tiểu học Trần Quốc Toản) nói với ngoại là và bà Châu Thị Giấy bị tức ngực, khó thở sau khi mặc chiếc áo có hình mặt siêu nhân vào người.

Ngay sau đó, bà Giấy cởi liền chiếc áo của Minh đang mặc ra, thấy phía trong (ngay chỗ giữa ngực áo) cộm cộm, bà lấy kéo cắt ra thì thấy có một cục tròn và dẹp như đồng tiền, màu vàng. 

Cục này được quấn rất kỹ bằng băng keo và may chặt vào phía trong lớp áo, mở ra bên trong có gắn pin và có chữ Trung Quốc.

Vụ việc gây xôn xao ở khu vực chợ Xuân Khánh. Nhiều người đồn đoán không biết chiếc áo có gắn “chíp” nhằm mục đích gì, có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không?..., nên người dân đã báo công an phường biết.

Anh Phạm Minh Ngọc, cảnh sát khu vực 3 phường Xuân Khánh cho biết đã đến ghi nhận ban đầu theo trình báo của người dân, sau đó mời các đối tượng liên quan đến làm việc.

Theo anh Ngọc, nguồn gốc chiếc áo và các vấn đề liên quan còn phải chờ thời gian xác minh cụ thể.

 

Bé trai 9 tuổi đã ngất xỉu sau khi mặc chiếc áo có in nhãn hiệu xuất xứ từ Trung Quốc. Khi kiểm tra, người thân của bé trai này còn phát hiện có một “vật lạ” bên trong.
Bà Châu Thị Giấy (sinh năm 1956, ngụ tại Chợ Xuân Khánh, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết, trưa nay (22.2), cháu bà tên là Trương Ngọc Minh (9 tuổi) đã ngất xỉu khi mặc chiếc áo thun màu đen được khoảng 2 giờ.
“Khi cháu Minh phụ tôi bán nước được một lúc thì nó nói mệt, rồi đi nằm. Khi tôi lại gần hỏi thì nó nói đau ở lưng và khó thở, sau đó ngất xỉu luôn”, bà Giấy nói.
Cũng theo bà Giấy, khi tháo chiếc áo ra thì sức khỏe của cháu Minh đã trở lại bình thường. Người nhà phát hiện bên trong chiếc áo thun dài tay có một “vật lạ” màu vàng, hình tròn, nhỏ bằng đầu ngón tay, giống như một thiết bị điện tử và dòng chữ ghi sản xuất từ Nhật Bản.
Chiếc áo thun trên do một người thân mua tặng cho cháu Minh vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Theo thông tin in trên áo này thì nhãn hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc.
Vụ việc đã được gia đình cháu Minh báo lên cơ quan chức năng.

 

Theo lời bà Giấy, cháu ngoại bà sau khi mặc chiếc áo thun này vào đã bị mệt, nằm vật vờ rồi ngất xỉu và chỉ tỉnh táo sau khi cởi bỏ chiếc áo này ra...

Chiều 22-2, bà con tiểu thương ở chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) được bà Châu Thị Giấy (60 tuổi)- bán giải khát ở chợ cho coi chiếc áo thun có logo in được sản xuất ở Trung Quốc. Trong chiếc áo thun này, bà Giấy tìm thấy một vật bằng kim loại nhỏ cỡ đầu ngón tay trông giống như một thiết bị điện tử.

Theo lời bà Giấy, cháu ngoại bà là bé Trương Ngọc Minh (9 tuổi) sau khi mặc chiếc áo thun này vào đã bị mệt, nằm vật vờ rồi ngất xỉu và chỉ tỉnh táo sau khi cởi bỏ chiếc áo này ra. 

Cụ thể, theo bà Giấy, đây là chiếc áo do người thân mua tặng Minh dịp trước Tết Nguyên đán 2016. Trưa 22-2, Minh mặc chiếc áo thun nói trên  rồi ra chợ phụ bà bán hàng. “Nó mới ra phụ tôi bán chút xíu thì than mệt rồi nằm bẹp ở cái ghế bố. Tôi nghĩ nó bệnh nên hỏi nó để mua thuốc thì nó nói đau ở lưng, thấy khó thở và lúc sau nó xỉu”- bà Giấy kể.
Cũng theo lời bà Giấy, khi kiểm tra cơ thể không có gì lạ nên bà cởi áo thun của cháu ra để coi thì Minh dần tỉnh táo và khỏe lại bình thường.

Người thân của bé Minh kiểm tra kỹ chiếc áo thun thì phát hiện ở trong mạc áo - phía gần cổ áo có một vật lạ bằng kim loại bọc trong băng keo có màu vàng và dẹt, kích cỡ bằng đầu ngón tay và giống kiểu một thiết bị điện tử. Vật lạ này có dòng chữ CR2032 – SUYU và ghi nơi sản xuất từ Nhật Bản.

Hiện vụ việc đang được trình báo cơ quan chức năng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news