Tin mới

Bé trai nuốt đinh dài 4,5cm được cứu sống thành công

Chủ nhật, 01/11/2015, 08:52 (GMT+7)

Một bé trai 18 tháng tuổi đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 phẫu thuật và đưa dị vật là cây đinh dài 4,5cm ra khỏi ruột.

Một bé trai 18 tháng tuổi đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 phẫu thuật và đưa dị vật là cây đinh dài 4,5cm ra khỏi ruột.

Chia sẻ trên báo Vnexress, bác sĩ Phạm Trung Dũng, trưởng phòng nội soi, khoa tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết đã nội soi và phẫu thuật lấy dị vật thành công.

Các bác sĩ đã phát hiện đinh không nằm ở dạ dày mà bị kẹt ở ruột non. Sau 10 phút nội soi, dị vật đã được đưa ra ngoài cơ thể bé thành công.

Bé Thanh lúc nhập viện. Ảnh nguồn: Báo Công an nhân dân

Thông tin trước đó trên báo Infornet cho biết, vào chiều ngày 30/10, khi đang chơi cùng với con bố của bé Phạm Tiến Thành (18 tháng tuổi, Đầm Dơi, Cà Mau) , đã vô tình lấy hai cây đinh vít có sẵn trong túi con chơi. 

Sau đó, thấy con trai khóc thét không dỗ được, ông bố mới giật mình tìm quanh chỗ võng của bé nằm nhưng chỉ thấy 1 cây đinh.

Nghi ngờ Thành đã nuốt đinh nên gia đình đã tức tốc đưa bé đến bệnh viện. Qua chụp X-quang, sác bác sĩ phát hiện cây đinh dài 4,5cm đã nằm trong đường tiêu hóa của bé.

Chia sẻ với Vnexpress, bác sĩ Phạm Trung Dũng cho biết cây đinh bén nhọn và dài nên không có khả năng tự đào thải ra ngoài một cách tự nhiên như những dị vật khác.

Dị vật có khả năng sát thương cao và bị kẹt lại trong cơ thể bé đã dẫn đến hoại tử và có thể gây biến chứng khó lường nếu không được lấy ra sớm.

Sau ca phẫu thuật lấy dị vật thành công, sức khỏe bé Thành đã dần ổn định và xuất viện vào chiều 31/10.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news