Tin mới

Bé trai suýt chết vì uống nhầm thuốc tăng trưởng thực vật để trong túi của bố

Thứ tư, 03/06/2015, 13:30 (GMT+7)

Trong lúc theo bố lên rẫy, thấy khát nước nên bé trai đã lấy chai nước trong túi của bố để uống mà không biết đó là thuốc kích thích, tăng trưởng cao su.

Trong lúc theo bố lên rẫy, thấy khát nước nên bé trai đã lấy chai nước trong túi của bố để uống mà không biết đó là thuốc kích thích, tăng trưởng cao su.

Theo thông tin ban đầu, cháu bé tên là Trần Minh H. (10 tuổi, ngụ xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước). May mắn được các bác sỹ cấp cứu, rửa ruột kịp thời nên tính mạng của cháu không còn bị đe dọa, tuy nhiên vẫn phải nằm viện để theo dõi thêm.

Trước đó, do đúng vào dịp nghỉ hè nên H. theo bố vào vườn cao su chơi. Trong lúc bố phun xịt cho vườn cây, thấy khát nước nên tìm nước uống, thấy chai thuốc tăng trưởng nhưng nghĩ bên trong chứa nước nên uống 3 hớp đầy.

Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi, điều trị cho bệnh nhi này để tránh các di chứng về sau

Chỉ vài phút sau khi uống, cháu lên cơn nôn ói và co giật. Phát hiện chai thuốc tăng trưởng dùng để xịt cho cây cao su vơi đi, biết con uống nhầm, người bố vội vã đưa con đến bệnh viện.

Tiếp nhận cháu tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Bình Phước, các bác sỹ cho biết, tình trạng bệnh nhân lúc đó rất nguy kịch.Bé co giật từng cơn, nôn mửa dữ dội. Kết quả chẩn đoán cho thấy đường tiêu hóa có dấu hiệu viêm loét.

Trước tình huống tính mạng của bé bị đe dọa, các bác sĩ đã lập tức rửa dạ dày đồng thời truyền dịch để bù lượng nước đã thất thoát do nôn ói. May mắn sau hơn 10 giờ cấp cứu tích cực, sức khỏe của bé dần ổn định.

Sau một thời gian cấp cứu và điều trị tích cực, đến sáng 3/6, các chỉ số hô hấp, tuần hoàn của bệnh nhân đã hoạt động lại bình thường. Bé được chuyển từ khoa cấp cứu về khoa Nhi để được theo dõi thêm.

Theo các bác sĩ, thuốc tăng trưởng thực vật có khả năng gây ngộ độc rất cao. Nếu chậm nhập viện, bé H. chắc chắn tử vong.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news