Tin mới

Bé trai tử vong do bác sĩ nhầm lẫn bệnh nhân

Thứ sáu, 18/12/2015, 14:05 (GMT+7)

Một bé trai đã bị tử vong sau 11 giờ nhập viện do bác sĩ nhầm lẫn một bệnh nhân khác nên đã không yêu cầu cấp cứu cho bệnh nhi đang nguy kịch.

Một bé trai đã bị tử vong sau 11 giờ nhập viện do bác sĩ nhầm lẫn một bệnh nhân khác nên đã không yêu cầu cấp cứu cho bệnh nhi đang nguy kịch.

Thông tin trên Daily Mail cho biết cặp bác sĩ Hadiza Bwa-Garba (39 tuổi) và y tá  Isabel Amaro 47 tuổi sẽ phải hầu tòa khi để bé trai Jack Adcock 6 tuổi tử vong tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester (Anh). 

Jack đã tử vong do sự nhầm lẫn của bác sĩ. Ảnh: Daily Mail

Bé Jack mắc hội chứng Down và nhập viện do nôn mửa, tiêu chảy. Sau 11 giờ nhập viện bé Jack đã tử vong và nguyên nhân được xác định do nhễm trùng đường huyết dẫn đến ngưng tim. 

Tuy nhiên, vụ việc sẽ không xảy ra nếu như bác sĩ Bawa-Garba đã ra lệnh dừng cấp cứu cho Jack vì nhầm em với một bệnh nhân khác khi yêu cầu không thi hành cứu sống khi đã xuất viện.

Bác sĩ Bawa - Garba được cho là trực tiếp gây ra cái chết cho bé Jack. Ảnh: Daily Mail.

Lệnh không thi hành cứu sống (DNR) là yêu cầu không sử dụng phép hồi tim phổi nếu bệnh nhân ngừng tim hoặc ngừng thở trên nguyện vọng của người bệnh cùng với gia đình đã được bác sĩ ghi trong hồ sơ.

Y tá Amaro cũng được coi là người gây ra cái chết cho Jack. Ảnh: Daily Mail

Trong điều kiện bình thường, đội ngũ bác sĩ sẽ vẫn duy trì và đảm bảo sự thoải mái cho bệnh nhân DNR. 

Chia sẻ với báo giới, mẹ của bệnh nhi tử vong không giấu nổi đau đớn "Jack bị bỏ quên ngay từ khi bước vào bệnh viện. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân vì đưa con đến đó. Tôi có thể chăm sóc con tốt hơn họ. Tôi thực sự tức giận khi nghĩ con mình có thể vẫn còn đến ngày hôm nay nếu họ làm đúng bổn phận".

Bố Jack là Vic chia sẻ thêm: "Tôi ước gì mình có thể tha thứ cho họ nhưng không biết liệu có làm được không".

Theo kết luận của tòa án, cặp y bác sĩ này phạm tội ngộ sát vì không ai trong số họ mang đến cho Jack sự yêu tiên mà đáng lý bệnh nhi được hưởng.

Do Bawa-Garba là người chăm sóc duy nhất cho con trai 5 tuổi bị tự kỷ còn Amaro có vấn đề tâm thần nên cả hai sẽ không phải vào trại giam mà chịu 2 năm tù treo.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news