Tin mới

Bé trai tử vong do tôn cứa cổ: Khởi tố người lái xích lô

Thứ ba, 04/10/2016, 14:27 (GMT+7)

Cho rằng lỗi của lái xe xích lô là vô ý nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng nên đã cơ quan công an đã khởi tố ông Đinh Ngọc Thạch về hành vi vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cho rằng lỗi của lái xe xích lô là vô ý nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng nên đã cơ quan công an đã khởi tố ông Đinh Ngọc Thạch về hành vi vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) sáng 4/10 cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, còn gọi là Bình Còng; quê Hà Nam) với tội danh “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” để điều tra.

Đinh Ngọc Thạch là người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai (quận Hoàng Mai) khiến cháu Trần M.H. (SN 2007) trong lúc đi xe đạp va vào miếng tôn, tử vong do tôn cứa cổ vào chiều ngày 23/9 vừa qua.

Cơ quan điều tra cho rằng lỗi của lái xe xích lô là vô ý nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận nên đã khởi tố để điều tra - báo Vnexpress thông tin thêm.

Hiện trường vụ tai nạn tôn cứa cổ bé trai đi xe đạp dẫn tới tử vong sau đó - Ảnh: Người lao động

Liên quan đến vụ việc, tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cũng nhìn nhận đây là vụ án nghiêm trọng, xảy ra với lỗi vô ý làm chết người. Xét góc độ, chuyển biến về pháp luật theo công văn hướng dẫn của TAND tối cao về việc áp dụng các nguyên tắc có lợi cho người phạm tội: bị hại có đơn hòa giải, xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự… thì có thể miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với bị can Thạch.

Luật sư cho biết theo khoản 1, điều 202 và 260 Bộ luật hình sự 2015, ông Thạch có thể bị phạt tù từ 1 – 5 năm, tùy theo mức độ vi phạm.

Trước đó, như báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, khoảng 14h40 ngày 23/9, trước cửa nhà số 66 đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến cháu H. tử vong.

Nguyên nhân là do chiếc xe chở tôn của ông Thạch dựng bên vỉa hè, cháu H. đi xe đạp thiếu quan sát nên đã va vào tấm tôn sắc nhọn và bị cứa vào cổ chảy rất nhiều máu và tử vong sau đó.

Về người điều khiển xích lô, ông Đinh Ngọc Thạch có hoàn cảnh khá khó khăn. Ông Thạch từng tham gia quân ngũ ở chiến trường Vị Xuyên (Hà Giang), sau đó lên Hà Nội mưu sinh bằng nghề chở thuê và khuân vác với thu nhập ít ỏi.

Xem thêm video:

[mecloud]fEcLy1k00i[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news