Tin mới

Bé trai vô gia cư đổi đời nhờ một bức ảnh trên facebook

Thứ sáu, 10/07/2015, 17:04 (GMT+7)

Bức ảnh cậu bé vô gia cư Daniel Cabrera, 9 tuổi, đang ngồi làm bài tập trên một chiếc ghế gỗ, gần cửa sổ của một nhà hàng McDonald để tận dụng ánh sáng từ đó đã làm cả thế giới cảm động.

Bức ảnh cậu bé vô gia cư Daniel Cabrera, 9 tuổi, đang ngồi làm bài tập trên một chiếc ghế gỗ, gần cửa sổ của một nhà hàng McDonald để tận dụng ánh sáng từ đó đã làm cả thế giới cảm động.

Cậu bé vô gia cư người Philippines đã nhận được những khoản viện trợ lớn sau khi bức ảnh chụp em ngồi học bên vỉa hè, tận dụng chút ánh sát le lói từ cửa hàng McDonald lan truyền trên mạng.

Daniel Cabrera, 9 tuổi, giờ đây đã có thể thực hiện được ước mơ của mình sau khi số tiền và đồ dùng học tập, học bổng đại học của những nhà Từ thiện đổ về, chị Christina Espinosa, mẹ cậu bé nói.

"Chúng tôi vui mừng khôn xiết. Tôi không biết mình sẽ làm gì với những điều lành này", người phụ nữ 42 tuổi, hiện đang là nhân viên tại một cửa hàng tạp hóa xúc động nói.

"Giờ đây, Daniel sẽ không còn áp lực để hoàn thành việc học nữa".

Bức ảnh được 1 sinh viên đại học đăng lên Facebook hồi tháng trước cho thấy Daniel đang ngồi làm bài tập của mình trên chiếc ghế gỗ đặt gần cửa sổ nhà hàng McDonald, tận dụng ánh sáng hắt ra từ cửa hàng.

Sinh viên Joyce Torrefranca đã đăng lời đề tựa: "Tôi đã có được cảm hứng từ một đứa trẻ".

Hình ảnh bé trai vô gia cư Daniel dùng ánh sáng hắt ra từ cửa hàng ăn nhanh để học bài đã gây sốt trên mạng xã hội

Sau đó, bức ảnh được chia sẻ gần 7.000 lần trên các mạng xã hội và báo chí địa phương.

Bà Espinosa và cậu con út của mình, Daniel, đã sống tại cửa hàng tạp hóa nhỏ của chủ kể từ khi căn nhà tồi tàn của họ bị lửa thiêu rụi cách đây 5 năm.

Mỗi ngày, bà Espinosa chỉ kiếm được 80 peso (khoảng 1,77 USD) khi vừa bán hàng, vừa làm người giúp việc cho chủ cửa hàng. Bà tăng thêm thu nhập bằng cách bán thuốc lá và kẹo dạo tại Mandaue, một đô thị trung tâm trên đảo Cebu.

Cửa hàng tạp hóa của họ nằm gần một nhà hàng McDonald.

Cha Daniel qua đời năm 2013 do tiêu chảy nặng. Bà Espinosa còn 3 đứa con lớn hơn nữa, họ đều đã kết hôn và có cuộc sống riêng.

Nói về cậu con út Daniel, bà Espinosa xúc động: "Thằng bé rất hiếu học và quyết tấm... nó quyết đi học cho dù không có tiền ăn trưa".

"Thằng bé luôn nói với tôi là: Mẹ, con không muốn  nghèo đói mãi. Con muốn đạt được mơ ước của mình".

Bà Espinosa cho biết, ngoài tiền mặt, đồ dùng học tập và học bổng đảm bảo việc học do các trường đại học cung cấp, những người tốt bụng còn quyên góp đồng phục học sinh và một chiếc đèn học cho con bà.

Nhà thờ và văn phòng phúc lợi xã hội địa phương cũng đã nhận được viện trợ nhân danh cậu bé.

"Thằng bé đã trở thành một biểu tượng của chàng trai nghèo sống tại khu ổ chuột ở thành phố, người mà không thể học vì không có điện".

Bài đăng của cô Torrefranca đã được chia sẻ trên toàn thế giới, bằng nhiều thứ ngôn ngữ khác nhau như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha và tất cả đều rất xúc động trước sự kiên trì của cậu bé.

"Tôi không thể tin bài viết của mình lại lan truyền và giúp cậu bé học tập", Torrefranca nói.

Cô cho biết mình chụp bức ảnh này khi thấy cậu bé bên ngoài chuỗi hàng ăn nhanh, lúc cô đang trên đường từ trường về nhà.

"Tôi rất kinh ngạc, trong khi những đứa trẻ đường phố khác đi ăn xin thì thằng bé lại học tập".

Nhiều người để ảnh Daniel làm ảnh đại diện trên facebook của họ đã đồng ý với điều này.

"Tôi không nghĩ rằng một bức ảnh nhỏ lại có thể làm nên một sự kiện đáng chú ý đến vậy.  Cảm ơn các bạn đã chia sẻ bức ảnh, vì qua đó, chúng ta có thể giúp Daniel  đạt được giấc mơ của mình. Tôi hy vọng câu chuyện của Daniel sẽ tiếp tục chạm vào trái tim của chúng ta, để chúng ta sẽ luôn luôn được truyền cảm hứng và động lực trong mọi tình huống mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống", Torrefranca đã viết.

Bảo Linh (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news