Tin mới

Bé trai vừa chào đời có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ngãi

Chủ nhật, 08/09/2019, 15:07 (GMT+7)

Dù chào đời sớm hơn 3 tuần nhưng bé trai ở Quảng Ngãi có cân nặng lên tới 5 kg.

Theo tin tức từ ZingVTC, ngày 8/9, Bệnh viện Phúc Hưng, tỉnh Quảng Ngãi, vừa cấp cứu một sản phụ bị vỡ ối sớm. Lãnh đạo bệnh viện cho hay sản phụ Phạm Thị Ngọc M. (ngụ xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện cấp cứu trong tình trạng vỡ ối sớm nên nhóm y, bác sĩ đã phẫu thuật lấy thai 37 tuần.

Bé trai nặng 5 kg tại Quảng Ngãi (Ảnh: Zing)

Dù chào đời sớm hơn 3 tuần so với kế hoạch nhưng bé có cân nặng lên tới 5 kg. Đây là trẻ sơ sinh chào đời được ghi nhận có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ngãi.

Hiện sức khỏe sản phụ M. đang dần hồi phục, ổn định. Trước đó, sản phụ này mang thai 39 tuần, sinh con gái đầu lòng cân nặng 4,1 kg ở Bệnh viện đa khoa Đức Phổ.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Phúc Hưng, sản phụ mang thai "siêu nặng" thường phải đối mặt với nhiều vấn đề nguy hiểm. Khi thai có trọng lượng quá lớn, người mẹ cảm thấy mệt mỏi, khó thở. Quan trọng nhất là khi thai nhi có trọng lượng lớn việc sinh thường gặp nhiều khó khăn.

Bởi vậy, khi mang thai các bà mẹ cần có chế độ dinh dưỡng, luyện tập và quản lý các bệnh lý thai nghén một cách hợp lý để sinh em bé có cân nặng lý tưởng từ 3 đến 3,5 kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news