Tin mới

Bé...17 tháng tuổi bị bố mẹ thúc giục trên máy chạy bộ

Thứ tư, 11/02/2015, 20:12 (GMT+7)

Đoạn video quay cảnh một em bé mặc đồ ngủ bị bố mẹ thúc giục chạy hết tốc lực trên máy chạy bộ đang khiến người dùng mạng ở Trung Quốc xôn xao, theo Daily Mail.

Đoạn video quay cảnh một em bé mặc đồ ngủ bị bố mẹ thúc giục chạy hết tốc lực trên máy chạy bộ đang khiến người dùng mạng ở Trung Quốc xôn xao, theo Daily Mail.

Đoạn video này được đăng lên trang web Ku6 của Trung Quốc hôm Chủ Nhật vừa rồi. Người xem có thể nghe thấy tiếng cười của cha mẹ em bé vang lên trong đoạn video khi họ dần tăng tốc độ của máy chạy bộ, buộc đứa con mới 17 tháng tuổi của mình phải chạy nhanh hết sức có thể. 

Em bé đã phải chật vật để theo kịp tốc độ của máy, nhưng càng lúc lại càng trượt về phía sau, trước khi người cha nhấc bé ra.

Suốt đoạn phim, người cha liên tục bảo em bé “nhanh lên, nhanh lên.” Người mẹ thì có nói “đừng để máy chạy nhanh quá,” nhưng cũng không giấu được thái độ cười và hào hứng với việc con đang làm.

Ở phần miêu tả của đoạn video này có viết cảnh em bé chạy trên máy chạy bộ là “rất đáng yêu.”

Việc cho các em bé chạy trên máy chạy bộ đang là vấn đề được tranh cãi và phản đối. Tháng trước, một bài báo trên trang web tư vấn sức khỏe danh tiếng LiveStrong đã chỉ ra nhiều lý do khiến việc cho trẻ em chạy trên máy chạy bộ là một mối nguy hiểm.

"Trẻ em không thể theo kịp tốc độ của máy, nên các bé sẽ dễ bị trượt ngã. Hơn nữa, các em bé có thể sẽ đưa ngón tay vào giữa các bộ phận chuyển động của máy hay đai chạy. Hành động này có thể gây ra các vết thương nghiêm trọng như rách da, gãy hay cụt ngón tay."

Theo một báo cáo thống kê công bố tại Hội chợ thương mại NSW năm 2013, 95% những người bị thương do máy chạy bộ là trẻ em. Các bậc cha mẹ được khuyến cáo phải giữ con cái tránh xa khỏi những chiếc máy chạy bộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news