Tin mới

Bella thay đổi rất nhiều sau vài ngày điều trị ở Bệnh viện Tâm thần

Thứ ba, 10/07/2018, 14:11 (GMT+7)

Sau hai ngày điều trị, Bella đã hợp tác điều trị, không còn đòi ra khỏi bệnh viện như lúc đầu.

Sau hai ngày điều trị, Bella đã hợp tác điều trị, không còn đòi ra khỏi bệnh viện như lúc đầu.

Liên quan đến thông tin Đoàn Thúy Hà (biệt danh "Hot girl" Bella, 32 tuổi, quê gốc ở xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) nhập Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Thường Tín, Hà Nội) để điều trị, thông tin từ Thời Đại cho hay, Bella khác hẳn so với tuần trước tiếp xúc PV tại Trung tâm bảo trợ XH 1 (thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội). Khi đó, mỗi khi tiếp xúc người lạ Bella liên tục mắng chửi hoặc không hợp tác kể cả khi nhân viên y tế muốn kiểm tra sức khỏe cho đứa con trai của cô.

Bella thay đổi rất nhiều sau vài ngày điều trị ở Bệnh viện Tâm thần - Ảnh 2.

Bella thay đổi khá nhiều sau khi được đưa đi điều trị. Ảnh Thời Đại

Cũng trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, PGS.TS Tô Thanh Phương – Phó giám đốc, kiêm Trưởng khoa Cấp tính nữ (Bệnh viện Tâm thần Trung ương I) trực tiếp thăm khám và hỏi han, Bella sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của bác sĩ về tình trạng hiện tại của cơ thể, nhưng vẫn khẳng định mình không hề mắc bệnh và muốn ra khỏi bệnh viện.

Trao đổi với chúng tôi về tình hình sức khỏe bệnh nhân, PGS. TS Tô Thanh Phương cho biết, bệnh nhân Đoàn Thúy Hà nhập viện từ ngày 7/7 trong tình trạng nói nhiều và có dấu hoang tưởng ảo giác. Bệnh nhân có những biểu hiện của nhiều rối loạn tâm thần phức tạp.

 

Bella đang được điều trị tại khoa cấp tính nữ và không có người thân đi theo chăm sóc. Bệnh nhân đã chấp thuận điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

 

“Khi nhập viện, bệnh nhân chống đối rất kinh khủng, không hợp tác điều trị, chửi bới và đòi được về. Bệnh nhân liên tục nhắc đi nhắc lại con trai có người bắt cóc. Thậm chí, cô còn nhất quyết không dùng thuốc vì cho rằng mình hoàn toàn bình thường và không có bệnh. Do bệnh nhân chống đối cho nên chúng tôi đã phải chuyển từ thuốc uống sang đường tiêm. Sau hai ngày điều trị hiện nay bệnh nhân đã hợp tác điều trị, không còn đòi ra khỏi bệnh viện như lúc đầu”, bác sĩ Tô Thanh Phương nói.

Trước mắt, các bác sĩ sẽ điều trị theo hướng hoang tưởng, ảo giác, hưng cảm. “Điều trị đúng bệnh sẽ rất hiệu quả tuy nhiên phải kiên trì và cần có sự phối hợp của gia đình bệnh nhân giám sát nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc. Bởi bệnh nhân chỉ điều trị 1-2 tháng. Nếu bệnh nhân về nhà không có gia đình hợp tác sẽ tiếp tục đi lang thang và tái bệnh”, PGS Phương thông tin.

 

Chuyên gia cũng cho hay nếu gia đình hợp tác tiêm thuốc 1 tháng/lần cho Bella thì người phụ nữ này sẽ bớt hoang tưởng. Hiện tại, khi Bella được đưa đi điều trị, con trai cô bé Pettre được một người em họ chăm sóc giúp.

Trước đó, ngày 29/6, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận được 2 đơn thư của người dân có cùng nội dung tố giác hành vi xâm phạm quyền trẻ em và mong muốn quyền trẻ em được bảo vệ.

Nội dung phản ánh về sự việc bà Đoàn Thúy Hà (tên gọi khác là Bella, sinh năm 1986, thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) thường xuyên mang con trai (hơn 1 tuổi) đi nhiều nơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đồng thời, bà Hà còn có những hành động hành hạ, ngược đãi cháu bé như: hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu; đặt cháu nằm tại những nơi nguy hiểm (như lòng đường, vị trí che khuất tầm nhìn phía trước đầu xe tải); có những lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ cháu bé…

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news