Tin mới

Không chỉ Công Vinh - Thủy Tiên, Lý Hải - Minh Hà cũng đang cật lực cứu trợ miền Trung với loạt hành động ý nghĩa

Thứ năm, 29/10/2020, 17:07 (GMT+7)

Trong những ngày vừa qua, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã có mặt tại Quảng Nam, Huế và Quảng Trị để trao số tiền ủng hộ đến những người dân và trực tiếp tham gia khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Trong những ngày qua, Lý Hải và Minh Hà đã có mặt tại miền Trung và tận tay trao tiền mặt cho những hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn sau mưa lũ. Trên fanpage của hai vợ chồng, những địa chỉ người nhận hỗ trợ đều được công khai, minh bạch để người quyên góp có thể dễ dàng theo dõi.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà trong chuyến Từ thiện miền Trung. Ảnh: FBNV

Theo thống kê, tới nay hai vợ chồng đã thay mặt các nhà hảo tâm trao quà tới 9 xã, 35 thôn của tỉnh Quảng Nam 10 xã 24 thôn của Quảng Trị Và 6 xã 32 thôn của Huế. Tổng số tiền cứu giúp người dân đợt 1 tại 3 tỉnh là 1,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cũng đã trao 200 triệu đồng cho 2 cơ sở trường tiểu học Thuận Hoà, Hương Phong, Hương Trà, Huế bị hư hỏng sau bão lũ và cũng là nơi trú bão lũ của bà con nơi đây mỗi khi có thiên tai.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cho biết, số tiền 6 tỷ họ kêu gọi được phải tính toán rất kỹ vì chia cho nhiều tỉnh, mỗi tỉnh lại có nhiều xã, thôn, hộ gia đình. Việc tính toán kỹ lưỡng sẽ giúp số tiền ủng hộ đến được với đúng nơi, đúng mục đích và đúng người. Hai vợ chồng cũng ưu tiên tới những nơi có sẵn và là điểm sinh hoạt chung như trường học để tu sửa, vừa có thể giúp các em học sinh đảm bảo việc học tập, vừa tận dụng làm địa điểm tránh bão lũ cho bà con.

Bên cạnh trao tiền mặt cho những hộ dân gặp khó khăn, hai vợ chồng còn trực tiếp tham gia khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Ảnh: FBNV

Với những trường hợp quá khó khăn, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà trực tiếp đến tận nơi trao tiền mặt. Ngoài ra, cặp đôi còn đi lên miền núi - nơi đặc biệt khó khăn mà chưa mạnh thường quân nào vào giúp. Tuy nhiên do đường xá quá nguy hiểm, sạt lở rình rập bất cứ lúc nào nên 2 lần cặp vợ chồng vẫn chưa ghé vào được. Sau bão, đây sẽ là địa điểm đầu tiên mà Lý Hai - Minh Hà đặt chân đến.

Cùng với đó, cặp đôi cũng khảo sát những công trình phúc lợi bị hư hỏng không có Chính sách sửa chữa để có thể giúp bà con tái thiết lại cuộc sống hàng ngày như cầu, trường học,...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news