Tin mới

“Bến mãi đợi đò”: Câu chuyện tình yêu đầy nhân văn

Thứ bảy, 23/08/2014, 10:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Là một bộ phim tâm lý xã hội lấy bối cảnh cuộc sống những người dân nghèo vùng sông nước Đồng Tháp Mười, “Bến mãi đợi đò”là thông điệp nhân văn cao đẹp thông qua một mối tình chân thành, sâu sắc.

(Tinmoi.vn) - Là một bộ phim tâm lý xã hội lấy bối cảnh cuộc sống những người dân nghèo vùng sông nước Đồng Tháp Mười, “Bến mãi đợi đò”là  thông điệp nhân văn cao đẹp thông qua một mối tình chân thành, sâu sắc.

Hai nhân vật chính trong phim: Đặng và Mai

Mai (Phan Thị Mơ đóng) là cô gái sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo bên bờ sông vắng. Mẹ mất sớm, cha cô - ông Ba Xị (Mai Trần đóng) ngày qua ngày chìm trong cơn say, khiến cô phải bươn chải kiếm sống nuôi cha và hai em nhỏ. Cũng từ đó, gia đình cô thường xuyên rơi vào tình trạng nợ nần hàng xóm, có thể "đứt bữa" bất cứ lúc nào.

Mai có tình cảm với Đặng (Ngọc Thảo đóng) - chàng trai nghèo làm nghề chèo đò đưa khách qua sông, là bạn từ thời thơ ấu với cô. Nhưng vì Đặng cũng quá nghèo nên cha Mai kịch liệt phản đối mối quan hệ của họ. Rồi, Mai bắt đầu đi làm xa với chú Ba (Mai Sơn Lâm đóng) - bạn cũ của cha cô. Ngày ngày, Đặng vẫn chở cô qua sông với linh cảm bất an. Mỗi lần ô tô đưa Mai xuống đầu làng là mỗi lần Mai có gạo, có thịt, có tiền mua quần áo mới cho các em, mua rượu cho cha.

Cho đến một ngày, Mai để lại lá thư cho Đặng nói cô sẽ đi rất lâu, khó có thể trở về và khuyên anh nên lựa chọn một người con gái khác. Đặng vô cùng đau khổ nhưng vẫn tôn trọng quyết định của Mai. Tận trong sâu thẳm lòng mình, tình yêu của anh vẫn luôn hướng về Mai.

Ít lâu sau, Mai trở về khi đang mang bầu, Đặng lại đưa cô về nhà với nỗi đau không thể chia sẻ. Người cha nát rượu của Mai tủi hổ, đớn đau vì người bạn cũ đã hại đời con mình. Ông đốt nhà rồi tự tử, Mai cũng trầm mình xuống sông, nhưng Đặng đã cứu cô.

Cuối cùng, Mai vẫn bỏ đi vì không muốn làm Đặng thêm khổ vì mình. Đặng ở nhà, tình nguyện nuôi hai em Mai và vẫn mãi chờ cô quay về.
Ngoài các tình tiết xoay quanh câu chuyện tình đầy éo le, bối cảnh phim sẽ đưa khán giả đến với cuộc sống miền sông nước Đồng Tháp Mười, chân thực và gần gũi.

Phim cuối tuần một tập “Bến mãi đợi đò” của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải sẽ lên sóng VTV1 vào 21h30 Chủ nhật (24/8).

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news