Tin mới

Bên trong chiếc xe cổ ông Đoàn Ngọc Hải đấu giá để giúp người nghèo

Thứ ba, 22/09/2020, 14:25 (GMT+7)

Đối với ông Đoàn Ngọc Hải, chiếc xe không chỉ được sử dụng để đi lại mà còn là một hiện vật vô cùng quan trọng, gắn bó với ông suốt một thời gian dài.

Thời gian qua, thông tin ông Đoàn Ngọc Hải quyết định đấu giá một số hiện vật gắn bó với bản thân để làm Từ thiện, giúp những hoàn cảnh khó khăn nhận được sự chú ý rất lớn. Trong số đó phải kể đến chiếc Daihatsu 1000 của Nhật, được nhập về Việt Nam năm 1964.

Ông Đoàn Ngọc Hải bên cạnh chiếc xe cổ của mình (ảnh internet)

Mặc dù là một chiếc xe cổ nhưng nó vẫn đang hoạt động bình thường, bản thân ông Hải vẫn sử dụng để đi lại khi có việc cần thiết. Chiếc xe màu đỏ, dáng cổ xong vẫn được ông Hải giữ gìn rất cẩn thận.

>> Xem thêm: 'Đứa con' tỷ phú Phạm Nhật Vượng dốc tâm can lo lắng gây tranh cãi trên báo quốc tế

Daihatsu 1000 (ảnh Thanh Niên)

Chiếc Daihatsu 1000 này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.800 x 1.425 x 1.430 (mm). Chiều dài cơ sở mức 2.280 mm. Ngoài ra, chiếc xe có phong cách thiết kế khá giống với các mẫu xe như Fiat 1800 và Fiat 2100. Và Daihatsu 1000 này cũng được thiết kế bởi một công ty sản xuất xe hơi đến từ Ý.

Chiếc xe vẫn hay được ông Hải sử dụng, có giấy tờ đầy đủ (ảnh internet)

"Con cưng" của ông Đoàn Ngọc Hải hiện đang sở hữu thuộc vào loại biến thể sedan 4 cửa, phiên bản Berlina Deluxe 1000. Điểm nhấn của chiếc xe là phần đèn phía trước tròn lớn, gương chiếu hậu dạng tròn cổ điển và lưới tản nhiệt tổ ong nằm ngang. Phần phía sau xe được thiết kế khá đơn giản, nổi bật thương hiệu Daihatsu cùng logo phiên bản Deluxe 1000.

>> Xem thêm: Bảng giá xe VinFast mới nhất ngày 22/9/2020: Giá giảm sốc lên tới nửa tỷ đồng

Người đàn ông giản dị với những hành động đẹp (ảnh internet)

Một vài thông số ấn tượng của chiếc xe cổ này là khối động cơ xăng FE 4 xi-lanh, dung tích 958cc, đặt ở phía trước nhưng dẫn động cầu sau. Động cơ đi kèm hộp số sàn 5 cấp, sản sinh công xuất 64 mã lực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news