Tin mới

Bên trong toà lâu đài gà vàng của đại gia sắt vụn cạnh bờ sông Tô Lịch

Thứ năm, 21/05/2020, 14:47 (GMT+7)

Toạ lạc bên bờ sông Tô Lịch gần đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), toà lâu đài khủng nhất thủ đô có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng của đại gia sắt vụn khiến nhiều người choáng ngợp.

Hồi năm 2014, thông tin về ngôi biệt thự gồm 5 tầng lầu và 1 chóp nhọn, được mô phỏng theo kiến trúc châu Âu nằm trong một con ngõ nhỏ trên phố Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Chủ nhân của tòa lâu đài này là ông Nguyễn Quốc Thanh sinh năm 1957 – Đinh Dậu, quê gốc ở Thanh Hóa, một đại gia buôn sắt thép. Ông Thanh từng mưu sinh bằng nghề buôn bán sắt vụn, rồi dần dần kinh doanh sang các lĩnh vực khác như buôn bán sắt thép và vật liệu xây dựng.

6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. 1 con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh. Theo ước tính, số tiền bỏ ra để làm 6 con gà này lên đến 4 tỷ đồng.

Tòa nhà có diện tích 400 m2. Ông Thanh đã bỏ tiền mua đất của 5 nhà xung quanh để lấy diện tích xây tòa nhà. Trong khi hầu hết các đại gia khác chọn tỉnh lẻ để xây lâu đài thì ông Thanh 'chơi lớn' khi cho xây dựng hẳn lâu đài giữa nội thành Hà Nội khiến nhiều người phải e dè.

Mái vòm của tòa lâu đài gà vàng theo phong cách châu Âu cổ điển

Điểm nhấn chính là có 6 con gà dát vàng được đặt trên chóp của tòa nhà. Con gà trống lớn nhất được đặt trên cao trong tư thế cất cao tiếng gáy. 5 con còn lại xếp hình cánh cung. Theo những công nhân làm việc tại tòa lâu đài này, 6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp dày bằng vàng đạt chuẩn chất lượng phía bên ngoài để không sợ bị thời tiết bào mòn, tàn phá.

Một bộ sofa lớn và chiếc đèn chùm phong cách Châu Âu đắt tiền được đặt trong phòng khách.

Được biết, khi xây dựng toà lâu đài ở Nghĩa Đô, riêng phần nền móng, vợ chồng ông Thanh 'sắt' đã mất 50 – 60 tỷ đồng, đổ trụ bằng bê tông sâu đến 50m.

Ngoài gà dát vàng, vị đại gia chịu chơi này còn đầu tư vào nội thất bên trong khiến nhiều người phải choáng váng với sự xa hoa của căn biệt thự này. Nội thất bên trong tòa lâu đài gà vàng theo phong cách châu Âu cổ điển, với 2 tông màu chủ đạo là nâu, vàng, nhiều chi tiết được dát vàng.

Những hình ảnh đăng tải cho thấy căn biệt thự được thiết kế nội thất bên trong khá cầu kỳ, đến từng chi tiết nhỏ trên tưởng, hay cầu thang. Riêng phần gỗ dùng làm cửa cũng mất đến 4 tỷ đồng nhiều chi tiết được dát vàng.

Không ít người còn so sánh tòa lâu đài này đẹp hơn rất nhiều so với lâu đài của Bầu Kiên ở Hồ Tây hay lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam.

Cầu thang, trần, tường được chạm khắc tinh xảo đến từng chi tiết.

Nhìn vào độ bề thế và hoành tráng của căn biệt thự, ước chừng số tiền chủ nhân bỏ ra chắc phải ngót ngét nửa ngàn tỷ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news