Tin mới

Bệnh "lạ" khiến 6 người chết ở Quảng Nam: Thêm 1 ca nhiễm virus bạch hầu

Thứ hai, 20/07/2015, 15:57 (GMT+7)

Sáng nay 20.7, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - ông Nguyễn Văn Hai cho biết, kết quả xét nghiệm 3 mẫu bệnh phẩm còn lại (trước đó đã có kết quả 7 bệnh phẩm) từ các bệnh nhân có triệu chứng đau rát cổ họng, có thêm 1 ca dương tính với virus bạch hầu. Đó là bệnh nhân là Hồ Văn Quyền (14 tuổi, trú thôn 8A, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn).Như vậy, đến nay đã có 2 trường hợp người dân các thôn 8A, 8B dương tính với virus bạch hầu.

Trước đó, Viện Pasteur Nha Trang phối hợp với Sở Y tế tỉnh lấy 10/13 mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm (3 trường hợp khác người bệnh không hợp tác). Tại cuộc họp ngày 15.7, Sở Y tế công bố xuất hiện ổ dịch bạch hầu tại Phước Lộc; kết quả xét nghiệm từ 7 mẫu bệnh phẩm có 1 ca dương tính với virus bạch hầu, đó là trường hợp Hồ Văn Béo (25 tuổi, thôn 8B).

Riêng 2 mẫu bệnh phẩm của 2 ca tử vong trước đó có kết quả âm tính.Như Báo Quảng Nam đã phản ánh, từ đầu tháng 7 đến nay, có 3 trường hợp tại các thôn 8A, 8B tử vong khi có cùng một triệu chứng đau rát vùng họng, sưng hạch cổ. Trước đó, vào tháng 5 cũng có 3 trường hợp chết tại rẫy với cùng triệu chứng trên, tuy nhiên sự việc không được người dân báo cáo với chính quyền. Vừa qua, Sở Y tế đã phối hợp cùng Viện Pasteur Nha Trang theo dõi thực địa và nghi ngờ 13 trường hợp mắc bệnh bạch hầu.

Cũng trong sáng nay 20.7, bác sĩ Huỳnh Tấn Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, cho biết, 6 người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện thì nằng nặc đòi về hôm 16.7, nay sức khỏe tiến triển tốt và cán bộ y tế vẫn đang tiếp tục theo dõi tại địa phương, điều trị theo phác đồ. Theo ông Dũng, đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện thêm trường hợp nào nghi bị nhiễm bệnh.Để theo dõi sát sao vùng bệnh, hiện có 8 cán bộ y tế huyện, xã túc trực tại Phước Lộc để nắm tình hình. Việc phun tiêu độc khử trùng vẫn đang tiến hành 2 ngày một lần, đồng bào được cấp phát thuốc kháng sinh để uống 2 lần/ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news