Tin mới

Bệnh mất "đề" ở Honda Lead

Thứ ba, 08/04/2014, 17:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Honda Lead là chiếc xe ga ăn khách của Honda,\nvới đối tượng chủ yếu là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên xe khi sử dụng 1\nthời gian hay gặp phải bệnh "mất đề" gây nên sự khó khăn rất lớn khi sử\ndụng.

(Tinmoi.vn) - Honda Lead là chiếc xe ga ăn khách của Honda, với đối tượng chủ yếu là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên xe khi sử dụng 1 thời gian hay gặp phải bệnh "mất đề" gây nên sự khó khăn rất lớn khi sử dụng.

Vấn đề lớn nhất của Honda Lead khi mất đề là xe không được trang bị cần khởi động, dẫn đến việc khởi động xe khi hỏng đề rất khó khăn. Nguyên nhân có rất nhiều, thậm chí là thay IC điều khiển FI trên xe cũng chưa chắc đã bắt đúng bệnh của Lead khó đề.

xe máy honda, honda lead, bệnh xe lead

Có một nguyên nhân gây nên đa số triệu chứng trên của Lead chính là ổ khóa xe có dấu hiệu bị dơ, kém nhạy là nguyên nhân khiến xe không thể đề nổ máy được (trong trường hợp chuột không cắn dây,…). Thường ổ khóa dùng nhiều năm nó sẽ bị mòn nên khiến việc bật máy hoặc mở cốp xe không được nhạy.

Khi gặp phải tình huống Lead khó đề, việc đầu tiên nên làm là kiểm tra ổ khóa điện, đa số trường hợp là ổ quá dơ, bẩn và chỉ cần thay thế là xe có thể khởi động bình thường.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news