Tin mới

Bệnh nhân 19 khoẻ mạnh, tay chân linh hoạt tập đi sau hơn 2 tháng trên giường bệnh

Thứ năm, 14/05/2020, 08:15 (GMT+7)

Thông tin từ BV Nhiệt đới Trung ương, hôm nay 13/5, tình trạng sức khoẻ bệnh nhân mắc COVID-19 số 19 ổn định, hồi phục tốt, đã tự thở khí phòng. Nhờ sự hỗ trợ của các y bác sĩ, BN19 đã có thể xuống giường bệnh đi những bước đầu tiên sau hơn 2 tháng nằm một chỗ...

Người nhà BN19 đưa bà ra gần cửa sổ hít thở khí trời.

BN19 hiện đã chuyển trạng thái từ bệnh nhân nguy kịch sang nặng, hồi phục tốt và có thể nói là ngoạn mục. Có lẽ đến thời điểm hiện nay, đây là một trong số ít bệnh nhân để lại nhiều dấu ấn nhất: Bệnh nhân có thời gian nằm viện lâu nhất (từ 7/3/2020 đến nay) - bệnh nhân này đã trải qua hơn 2 tháng điều trị.

Trong quá trình điều trị, BN19 đã có nhiều lúc rơi vào nguy kịch tưởng như không thể qua khỏi, từng trải qua 3 lần ngưng tim, có lần bệnh nhân ngưng tim tới 40 phút, các bác sĩ phải nỗ lực ép tim liên tục để bệnh nhân có tim đập trở lại. Bệnh nhân phải đặt ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu.

Song nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của các y bác sĩ, sự hỗ trợ và hội chẩn thường xuyên bằng phương án điều trị phù hợp của Hội đồng chuyên môn, bệnh nhân đã hồi phục kỳ diệu, sức khỏe tiến triển tốt dần lên.

Trước đó, chiều 11/5, BN19 nhìn rất tỉnh táo, ăn uống được, từ giường bệnh đã có thể vẫy tay chào các y bác sĩ.

BN19 tích cực vận động cơ thể để nhanh hồi phục sức khỏe.

Nhớ lại lúc mới vào viện, BN19 chia sẻ, bà vẫn ăn ngủ bình thường, thậm chí còn thấy ăn uống ngon miệng nhưng sau đó rơi vào hôn mê lúc nào không biết, người yếu không có sức, chân tay không nhấc nổi. Bà không ngờ bệnh Covid-19 khiến sức khoẻ của bà suy sụp nhanh đến vậy, nhưng rất may là "các bác sĩ Việt Nam điều trị giỏi, nếu không tôi cũng không qua được”.

Theo chia sẻ của con trai bệnh nhân, đã có lúc gia đình rơi vào tuyệt vọng, không nghĩ mẹ có thể qua khỏi. Thật may mắn, với nỗ lực điều trị của các y bác sĩ, bà đã dần bình phục, thoát khỏi cửa tử.

Bà luôn nhận được sự chăm sóc tận tâm từ các y bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news