Tin mới

Bệnh nhân 437 ở Đà Nẵng diễn biến rất nặng, tiên lượng xấu

Thứ năm, 30/07/2020, 21:13 (GMT+7)

Bệnh nhân 437 được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng diễn biến rất nặng, đang sử dụng ECMO.

Theo tin tức từ Lao độngVTC, chiều 30/7, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mắc Covid-19 số 437 diễn biến rất nặng.

BN437 (61 tuổi) có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, chạy thận, tăng huyết áp, tiểu đường, rung nhĩ, gout đã điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian dài.

Các điểm cầu hội chẩn trực tuyến sáng 30/7. Ảnh: Lao động

Bệnh nhân được chỉ định can thiệp ECMO vào sáng 29/7. Đây cũng chính là bệnh nhân thứ 2 phải can thiệp ECMO sau BN416. Hiện tại, các thầy thuốc đang tập trung điều trị về đa kháng thuốc, lọc thận, chống nấm, chống đông máu và các biện pháp cận lâm sàng khác, theo dõi sát bệnh nhân từng giờ.

>>> Xem thêm: 2 trường hợp được bảo hiểm chi trả toàn bộ phí xét nghiệm Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Việt Nam có thêm nhiều ca bệnh nặng. Đa phần là những bệnh nhân cao tuổi, có nhiều bệnh nền đi kèm. Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các cơ sở y tế tập trung nguồn lực, dốc sức điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Ảnh minh họa: Internet

"Các bệnh viện tuyệt đối không được chủ quan, lơ là dù chỉ một phút trong điều trị COVID-19 vì căn bệnh này rất nguy hiểm, bệnh nhân có thể diễn biến xấu rất nhanh. Chúng ta phải nỗ lực cao nhất, không để bệnh nhân tử vong", PGS Lương Ngọc Khuê khẳng định.

>>> Xem thêm: Lịch trình dày đặc của 5 ca mắc Covid-19 ở Quảng Nam: Làm đám tang mẹ, đi chợ

Chiều 30/7, Bộ Y tế công bố 5 ca mắc mới Covid-19 tại Quảng Nam. Đây là những bệnh nhân đi chăm sóc người thân ốm tại Bệnh viện Đà Nẵng. Như vậy, đến nay Việt Nam ghi nhận 464 ca mắc Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng