Tin mới

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Bạch Mai được mở lối đi riêng

Thứ hai, 30/03/2020, 21:50 (GMT+7)

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã phối hợp với các cơ quan chức năng và Bệnh viện Bạch Mai mở lối đi riêng cho những bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Theo tin tức từ Tiền Phong, TTXVN, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội sáng 30/3, lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, trên địa bàn có 105 người chạy thận nhân tạo.

Quận đã lấy mẫu một trường hợp liên quan đến Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Bạch Mai, kết quả âm tính. Quận cũng đã đặt chốt kiểm soát, khoanh vùng khu vực các bệnh nhân chạy thận ở, triển khai các biện pháp phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai thực hiện việc chạy thận cho các bệnh nhân.

“Địa phương sẽ quản lý khu chạy thận đi theo một lối riêng đến cổng bệnh viện và có phát thẻ. Bệnh viện Bạch mai đưa bệnh nhân theo con đường riêng đến nơi chạy thận và bàn giao cho phường khi chạy thận xong. Phường sẽ đưa từ bệnh viện về xóm chạy thận. Toàn bộ các bệnh nhân ở đây cam kết chỉ ở trong khu trọ của mình không đi ra ngoài để đảm bảo an toàn”, đại diện UBND Quận nói.

Bệnh nhân chạy thận sẽ đi đường riêng vào Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh minh họa

Lối đi đặc biệt này được mở vào 5 khung giờ của 4 ca chạy thận nhân tạo, bắt đầu từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày...

Đây là khu vực được cách ly hoàn toàn với các khoa khác tại Bệnh viện Bạch Mai, đảm bảo các nguyên tắc, quy định an toàn tuyệt đối để phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, để phòng chống và xử lý ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, các đơn vị chức năng đã tiến hành khử trùng và phong tỏa toàn bộ bệnh viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news