Tin mới

Bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cho gần 100 người sau khi đi lễ nhà thờ

Thứ năm, 06/08/2020, 10:56 (GMT+7)

Một người đàn ông tại bang Ohio nhiễm Covid-19 đi nhà thờ từ giữa tháng 6 và sau đó 91 người khác nhiễm bệnh trong đó có 53 người tham gia buổi lễ.

"Nó lây lan như cháy rừng vậy. Rất, rất đáng sợ", thống đốc bang Ohio Mike De Wine nói. "Chúng tôi biết rằng những người lãnh đạo tôn giáo không mong muốn gì hơn là bảo vệ cho những con chiên đi lễ".

Để minh họa cách mà một người nhiễm Covid-19 có thể lây virus cho người khác, các quan chức y tế của bang đã công bố một bức đồ họa cho thấy cách mà các ca nhiễm lây bệnh, kể cả đối với những người chưa từng đi lễ.

Sơ đồ minh họa cách mà một bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cho những người khác. Ảnh: CNN

Ông DeWine kêu gọi mọi người đi lễ nhà thờ phải đeo khẩu trang, ra chỉ thị buộc phải đeo khẩu trang cho người từ 10 tuổi trở lên từ 22/7. Ngày hôm qua, ông ra lệnh trẻ em tới trường phải đeo khẩu trang, chỉ trừ một số ít trường hợp.

Thống đốc Ohio cho biết ông sẽ gửi thư đến các nhà thờ, giáo đường để chia sẻ những thông tin y tế quan trọng. "Điều đó là quan trọng, bất cứ khi nào mọi người tụ tập lại thì phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội, rửa tay và khi ở trong không gian kín thì phải đảm bảo thông gió, thông khí tốt".

Thống đốc bang Ohio ra lệnh những người đi lễ nhà thờ cần đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội, rửa tay để phòng lây lan Covid-19. Ảnh: Dispatch

Trong trường hợp lây lan trong cộng đồng nói trên, người đàn ông 56 tuổi đã đi lễ nhà thờ. Có tổng cộng 53 người nhiễm và 18 người trong số đó đã lây cho ít nhất một người nữa không đi lễ.

Một ví dụ về sự lây lan là gia đình của người đàn ông 34 tuổi nhiễm virus. Vợ anh này sau đó cũng nhiễm bệnh, 4 đứa con tuổi từ 1-11 cũng không tránh khỏi.

Vợ và 2 con của người đàn ông 56 tuổi nói trên cũng nhiễm Covid-19. Bang không cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng bệnh của 91 người bị nhiễm.

>> Xem thêm: Hơn 18 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Bang Ohio có hơn 96.000 người đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ohio