Tin mới

Bệnh nhân Covid-19 Nhật Bản chết gục trên phố

Thứ ba, 21/04/2020, 20:09 (GMT+7)

Người đàn ông chết gục trên phố được xác nhận dương tính với Covid-19 và có những triệu chứng của bệnh viêm phổi.

Các bác sĩ Nhật Bản diễn tập ứng phó với Covid-19. Ảnh: Asahi Shinbun

Theo tờ Nikkei, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản ngày hôm nay đã xác nhận 11 người tử vong bất thường trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến giữa tháng 4 là những bệnh nhân nhiễm Covid-19. Những người này qua đời tại nhà hoặc chết trên phố, trong đó có 6 trường hợp tại Tokyo, tâm dịch của Nhật Bản.

Người đàn ông 60 tuổi được tìm thấy chết trên một con phố ở phía đông Tokyo. Giám định pháp y cho thấy ông chết vì viêm phổi và các xét nghiệm sau đó làm rõ ông này nhiễm Covid-19.

Mặc dù số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 không nhiều như các nước châu Âu nhưng thời gian gần đây, số ca mắc của Nhật Bản liên tục tăng. Chính phủ Nhật Bản khẳng định họ vẫn tuân thủ các hướng dẫn xét nghiệm của WHO, tất cả những ca tử vong nghi ngờ đều được làm xét nghiệm. Tính đến ngày 21/4, Nhật Bản ghi nhận 263 ca tử vong và 11.157 ca nhiễm Covid-19, bao gồm cả 712 ca trên du thuyền Diamond Princess.

Trước đó, Nhật Bản chỉ ban hành tình trạng khẩn cấp tại 7 khu vực nhưng mới đây, Thủ tướng Shinzo Abe đã nâng cấp độ cảnh báo lên toàn quốc. Ông Abe kêu gọi người dân ở nhà, không ra ngoài để giảm tiếp xúc xã hội. Chính phủ Nhật Bản đã hứng nhiều chỉ trích vì hành động chậm chạp trong việc ứng phó đại dịch. Nếu không áp dụng các biện pháp ngăn chặn, Bộ Y tế nước này dự đoán số ca tử vong vì Covid-19 có thể đạt 400.000.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news