Tin mới

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Nhật Bản đã tử vong

Thứ năm, 13/02/2020, 20:49 (GMT+7)

Bộ Y tế của Nhật Bản vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona.

Ngày 13/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết, nước này đã xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm Covid-19.

Theo Guardian, nạn nhân là một phụ nữ trong độ tuổi 80, sinh sống ở tỉnh Kanagawa gần Tokyo. 
Chưa rõ nạn nhân nhiễm virus corona (tên chính thức là Covid-19) từ đâu, nhưng ca tử vong này không liên quan đến tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng Yokohama.

Dịch covid-19 tại Trung Quốc diễn biến phức tạp với số ca nhiễm bệnh và số người tử vong gia tăng. Ảnh: Reuters.

Cũng trong ngày hôm nay (13/2), Bộ y tế cũng xác nhận thêm một lái xe taxi trong nội đô Tokyo đã nhiễm Covid-19. Theo các nhà chức trách Nhật Bản, người lái xe taxi này ở độ tuổi 70 đã từng chở một hành khách Trung Quốc từ sân bay Haneda về Tokyo.

Một bác sĩ đầu tiên của Nhật ở tỉnh Wakayama cũng đã có kết luận dương tính với virus này. Thêm vào đó, số người nhiễm mới trên du thuyền Diamond Princess tăng thêm 44 trường hợp. Như vậy tổng số người nhiễm Covid-19 tính đến chiều hôm nay tăng lên 248 người.

Theo báo giới Nhật Bản, chính phủ nước này đã đẩy mạnh các nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bao gồm việc tăng cường kiểm soát biên giới. Tổng cộng 15,3 tỷ yên (140 triệu USD), đã được giải ngân để thực hiện các bước khẩn cấp chống lại virus. Thủ tướng Shinzo Abe cho biết chính phủ đảm bảo rằng hơn 600 triệu khẩu trang sẽ được cung cấp mỗi tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news