Tin mới

Bệnh nhân đến BV Bạch Mai nhiễm Covid-19: Điều trị tai biến, di chuyển bằng xe cứu thương

Thứ tư, 25/03/2020, 14:19 (GMT+7)

Bệnh nhân 133 nhiễm Covid-19 sau khi đến bệnh viện Bạch Mai điều trị tai biến và được đưa về Lai Châu bằng xe cứu thương.

Ngày hôm qua (24/5), Bộ Y tế đã công bố thêm 11 ca mắc Covid-19, trong đó, ca thứ 133 là nữ bệnh nhân sinh năm 1955 (trú tại phường Tân Phong, TP Lai Châu) đã đến bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Theo đó, ngày 22/3, bệnh nhân chuyển tuyến về Lai Châu điều trị bằng xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai và được nhân viên y tế của Bệnh viện này đưa lên BV Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện, toàn bộ các y, bác sỹ có liên quan, tiếp xúc với trường hợp bệnh nhân này trong quá trình điều trị tại đây đã được rà soát, thống kê và cách ly tại Bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, các khu vực liên quan tại Bệnh viện đã được phun khử khuẩn.

Ảnh minh họa

Còn theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu sáng 25/3 cho biết, ngày 29/2, bệnh nhân này nghi bị tai biến máu não và được đưa vào Bệnh viện đa khoa Lai Châu cấp cứu lúc 0h43 phút và đến 8h30 phút cùng ngày được chuyển về điều trị tại phòng tự nguyện, khoa Cấp cứu thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 22/3, bệnh nhân được xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai đưa về BV đa khoa tỉnh Lai Châu lúc 21h23 phút cùng ngày.

Ngày 23/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận thông tin từ BV đa khoa tỉnh Lai Châu nghi ngờ bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nên tiến hành điều tra, lấy mẫu xét nghiệm và kết quả sau đó của Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ xác nhận dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các nhiệm vụ, biện pháp cấp bách phòng chống, điều trị, hạn chế lây lan.

Trước đó, ngày 18/3, hai điều dưỡng ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai được xác định mắc Covid-19 (bệnh nhân 86 và 87). Đây là 2 nhân viên y tế đầu tiên của cả nước nhiễm loại virus này. Ngay sau đó, toàn bộ 150 cán bộ nhân viên của trung tâm được cách ly, trung tâm tạm đóng cửa.

Bệnh nhân thứ 133 trước đó không đi nước ngoài, Lai Châu lại chưa có bệnh nhân Covid-19, nên mối nghi ngờ lớn nhất là lây nhiễm ở Bệnh viện Bạch Mai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news