Tin mới

Bệnh nhân Ebola đầu tiên ở nước Mỹ được phát hiện

Thứ tư, 01/10/2014, 09:53 (GMT+7)

Trường hợp đầu tiên nhiễm virus Ebola đầu tiên đã được Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệch Mỹ (CDC) ngày 30/9 xác nhận.

Trường hợp đầu tiên nhiễm virus Ebola đầu tiên đã được Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệch Mỹ (CDC) ngày 30/9 xác nhận.

 

Y tá tại bệnh viện Al-Noor Specialist ở Mecca đẩy bệnh nhân đến phòng cấp cứu - Ảnh: Reuters

Theo tin tức AFP, các quan chức y tế Mỹ hôm 30-9 (giờ địa phương) cho biết bệnh nhân đi khám sau 6 ngày về lại Texas. Người này đã được cách ly nhằm tránh lây lan virút Ebola. Cùng ngày, Bộ Y tế Mỹ cho biết người đàn ông đến Texas từ Liberia nói trên là trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên được chẩn đoán bên ngoài châu Phi.

Theo ông Thomas Frieden, giám đốc Trung Tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ, cho biết rất nhiều người, đa số là các thành viên trong gia đình, đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Ebola sau khi anh này xuất hiện các triệu chứng bệnh.

Cơ quan y tế Texas cho biết đang làm việc với bệnh viện nhằm ngăn chặn việc lây lan virút Ebola tại Mỹ. Hiện bệnh viện đang xem xét việc dùng thuốc thử nghiệm và huyết tương để chữa trị cho bệnh nhân này.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.