Tin mới

Bệnh nhân nằm viện 141 ngày trị Covid-19: 'Có lúc tôi chỉ muốn chết'

Thứ hai, 03/08/2020, 14:39 (GMT+7)

Sau 141 ngày nằm viện chiến đấu với Covid-19, bị viêm phổi và nhiễm trùng huyết, cuối cùng thì người phụ nữ này đã có thể về nhà.

Fatima Bridle, 35 tuổi bị nhiễm Covid-19 sau chuyến đi kéo dài một tháng tới Mohammedia, Morocco và trở về Anh. Bridle, một cựu kỹ thuật viên phòng thí nghiệm đã dành gần như toàn bộ thời gian phong tỏa tại Anh để chiến đấu với virus ở Bệnh viện đa khoa Southampton.

Fatima Bridle nhiễm Covid-19 và nằm viện 141 ngày. Ảnh: Dailymail

Cô bị hôn mê trong 40 ngày và phải đặt máy thở khi phổi bị hỏng, trải qua 105 ngày gắn bó với máy hỗ trợ sống. Trả lời phỏng vấn tờ The Sun, cô nói rằng NHS đã cứu mạng mình và tất cả các nhân viên đều "xứng đáng nhận huy chương".

Bridle mô tả nỗi đau mà mình phải chịu đựng từ chiếc máy thở là  "khủng khiếp". "Có lúc tôi chỉ ước mình chết đi. Thật đáng sợ, kinh khủng. Tôi muốn hét lên mà không thể", cô nói.

Một trong những lá phổi của đã bị hỏng nên cô sẽ không bao giờ có thể hít thở hết công suất một lần nữa. Chồng Bridle, Tracy, 56 tuổi, một cựu quân nhân cũng đã bị nhiễm virus và không thể gặp vợ mình sau 5 tháng.

Bridle đổ bệnh sau khi trở về từ Morocco và bị hôn mê 40 ngày, phải dùng máy thở do phổi bị hỏng. Ảnh: Dailymail

Chồng Bridle cũng bị nhiễm Covid-19 và không thể gặp vợ trong 5 tháng. Ảnh: Dailymail

Cặp vợ chồng trước đó đã không nói chuyện qua FaceTime bởi cả hai đều quá xúc động khi nói chuyện qua màn hình sau thời gian dài xa cách. Tracy mô tả vợ là "phép màu y học" của mình. Bridle hiện đang được các bác sĩ theo dõi tại nhà và cô bày tỏ hy vọng mình sẽ được làm việc cho NHS sau lần này.

>> Xem thêm: Manila 'vỡ trận' trước Covid-19, Tổng thống Philippines cầu xin ngành y đừng bỏ cuộc

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết ông đã vô cùng hồi hộp trước tin ức về sự hồi phục của Bridle. "Điều đó chứng tỏ là dù bạn là ai thì HNS vẫn luôn có mặt vì bạn và gia đình bạn", ông nói.

Câu chuyện này được đưa ra sau khi có thêm 8 bệnh nhân Covid-19 qua đời tại Anh hôm 2/8. Tổng số ca tử vong vì đại dịch tại nước này đã lên đến 46.201.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news