Tin mới

Bệnh nhân ngừng tuần hoàn vì điện giật được cứu sống

Thứ ba, 01/09/2015, 16:15 (GMT+7)

Bệnh nhân bị điện giật nhập viện cấp cứu với tình trạng hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn đã được các y, bác sĩ cứu sống sau 5 ngày điều trị.

Bệnh nhân bị điện giật nhập viện cấp cứu với tình trạng hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn đã được các y, bác sĩ cứu sống sau 5 ngày điều trị.

Bệnh nhân N.V.C được các bác sĩ thăm khám tại bệnh viện Bạch Mai (Ảnh Bác sĩ nội trú)

Vào khoảng 17h, ngày 24/8, anh N.V.C (25 tuổi), đang làm công nhân xây dựng, khi đang khoan bê tông thì mũi khoan chạm phải dây điện, anh C bị điện giật bất tỉnh. Ngay sau đó, anh C được mọi người đưa vào bệnh viện đa khoa Phố Nối (Hưng Yên) trong tình trạng ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân được các y bác sĩ tiến hành cấp cứu, sốc điện nhiều lần, đặt ống nội khí quản,...Sau khoảng 10 phút cấp cứu thì tim bệnh nhân đập trở lại.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai. Theo bác sĩ Lương Quốc Chính, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết trên Người Lao Động: “Điều đáng lo ngại nhất là bệnh nhân ở trong tình trạng quá nguy kịch, toan chuyển hóa nặng, tiêu cơ vân cấp và suy tim cấp do tổn thương cơ tim sau điện giật cũng như cấp cứu ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân còn đang truyền 2 loại thuốc co mạch và trợ tim với liều rất cao cho nên rất dễ tử vong”.

Tại đây, các bác sĩ đã áp dụng nhiều kỹ thuật để cứu bệnh nhân như an thần và thở máy, đặt các đường truyền lớn vào các mạch máu trung tâm để đưa dịch và thuốc vào cơ thể cũng như theo dõi bệnh cảnh huyết động được chính xác hơn (kỹ thuật theo dõi huyết động PICCO), lọc máu liên tục.

Sau 5 ngày điều trị tích cực thì bệnh nhân tỉnh lại hoàn toàn, huyết động ổn định (không phải sử dụng thuốc co mạch và trợ tim nữa). Bệnh nhân được rút ống nội khí quản, và có thể nói chuyện cũng như ăn uống đường miệng được.

P.V (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phố Nối